Massage mặt bằng thìa là phương pháp làm đẹp được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách để đạt được hiệu quả cao. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để có thêm nhiều kiến thức làm đẹp hữu ích nhé.

Massage mặt bằng thìa như thế nào?

*** Có thể bạn chưa biết răng sứ venus hãy tìm hiểu ngay từ tư vấn bác sĩ
Đây là phương pháp làm đẹp dân gian được nhiều người áp dụng, không chỉ làm thon gọn khuôn mặt mà còn có công dụng lưu thông mạch máu, giúp các cơ săn chắc hơn. Bên cạnh đó, các động tác massage còn giúp chống lại quá trình lão hóa và làm giảm nếp nhăn hiệu quả ở vùng mũi, trán, thái dương khiến da ít chảy xệ hơn. Phương pháp này còn khiến sống mũi cao hơn đối với những đứa trẻ vừa mới sinh ra chẳng may có dáng mũi tẹt.

Cách thực hiện massage mặt bằng thìa

Nguyên liệu chuẩn bị là một chiếc thìa sứ, một ít tinh dầu massage hoặc kem dưỡng da mặt.

Cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Thoa tinh dầu hay kem dưỡng mặt lên toàn bộ mặt. Động tác này giúp làm mềm da và khi massage thì sẽ không gây ra sự tổn thương do thìa ma sát vào.

Phương pháp massage mặt bằng thìa-1
Thìa massage mặt thon gọn*

Bước 2: Dùng phần bên trong của thìa massage nhẹ nhàng ở phần xương hàm rồi từ cằm lên tai. Thực hiện động tác kéo thìa dứt khoát và thực hiện mỗi bên 60 giây.

Bước 3: Dùng thìa di chuyển lên vùng má, bạn kéo thìa từ phía cánh mũi sáng hai bên má, mỗi lần thực hiện khoảng 60 giây.

Bước 4: Bạn xoay thìa, rồi sử dụng cán thìa để massage cho vùng trán. Tiếp đến lia thìa thành từng đường nhỏ, hướng từ mí mắt lên trên trán, thực hiện từ bên trái qua bên phải. Mỗi lần là 60 giây.

Bước 5: Dùng thìa massage bầu mắt, tiến hành nhẹ nhàng kéo cán thìa từ trong ra ngoài bầu mắt và thực hiện mỗi bên 30 giây.

Bước 6: Thực hiện massage vùng quanh miệng theo chiều hường từ trên xuống dưới và từ trái qua phải. Thời gian thực hiện cho động tác này là 30 giây.

Bước 7: Bạn xoay mặt thìa ra ngoài để massage cổ, kéo thìa liên tục theo chiều hướng từ dưới lên trên, rồi từ cổ đến cằm. Thời gian thực hiện là 30 giây.

Thực hiện động tác massage mặt bằng thìa sẽ giúp vùng béo vùng da mặt tốt hơn. Nhưng với cách giảm cân vùng này bạn cần phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới đạt được hiệu quả. 

Những động tác massage mặt bằng thìa trên có thể khiến mỡ trên mặt giảm đi hiệu quả, chỉ cần thực hiện đều đặn mỗi ngày và sau một thời gian sẽ thấy được kết quả như mong đợi.

Bạn có thể kết hợp massage ở những vùng khác như bụng, bắp chân…bằng những nguyên liệu tự nhiên ở nhà như muối, gừng, gừng. Những nguyên liệu này không chỉ an toàn đối với cơ thể mà còn tốt cho quá trình giảm mỡ thừa toàn thân rất tốt.

Phương pháp massage mặt bằng thìa-2
Nên massage mặt bằng thìa hàng ngày để sở hữu khuôn mặt vline*

Bên cạnh đó cần có chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao hợp lý nhằm duy trì sức khỏe cho cơ thể.

Ăn nhiều rau xanh, củ quả nhằm tăng nhiều chất vitamin cùng các khoáng chất cần thiết và nhất là chất xơ nhằm tránh việc tích tụ mỡ dưới da. Không ăn nhiều đồ chiên xào, dầu mỡ và hạn chế ăn những thực phẩm chứa đường như bánh kẹo, thức uống có gas..

Bạn nên nhớ rằng ăn kiêng giảm béo không có nghĩa là bỏ bữa, như thế sẽ khiến cơ thể không được bổ sung những dưỡng chất cần thiết, năng lượng yếu đi và không có sức khỏe để làm việc.

Trên đây là những thông tin cần thiết về cách massage mặt bằng thìa mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hi vọng, qua bài viết này bạn sẽ có được những kiến thức làm đẹp hữu ích.

 
Top