Khoang miệng là cửa ngõ đầu tiên đi vào cơ thể con người, bởi thế nếu răng miệng bị tổn thương sẽ gây ra rất nhiêu vấn đề liên quan. Răng không giống như các bộ phận khác trên cơ thể, khi bị tổn thương có thể tự phục hồi được. Răng là bộ phận duy nhất trên cơ thể mà nếu bị tổn thương răng sẽ không có cơ chế tự phục hồi. Vì thế ta phải áp dụng biện pháp thích hợp để điều trị.

Nguyên nhân gây sâu răng

Sâu răng là sự kết hợp của các vi khuẩn và những mảng bám thức ăn thừa còn sót lại trong khoang miệng khi chưa được vệ sinh sạch sẽ. Sau mỗi bữa ăn, sẽ hình thành một mảng bám chứa vi khuẩn bám vào răng và nướu. Các mảng bám này tương tác với một ít thức ăn còn sót lại từ các loại thực phẩm chứa đường và tinh bột tạo ra axit.
*** Thực hiện trồng răng sứ cao cấp tại trung tâm nha khoa chất lượng
Các axit này sẽ tấn công răng răng bằng cách hòa tan cà khử khoáng men răng gây mòn răng. Sau một thời gian răng suy yếu dần và gây sâu răng.

Nếu sử dụng quá nhiều những thực phẩm có chứa đường và tinh bột như kẹo, kem, sữa, bánh, nước ngọt hay thậm chí một số loại trái cây, rau quả, nước ép có khả năng gây ra sâu răng lớn.

Nguyên nhân gây sâu răng

Phân tích răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không

Răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không sẽ còn tùy thuộc vào mức độ sâu răng của bảo. Thông thường, bảo tồn răng thật là điều bác sĩ luôn mong muốn. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp sâu răng quả nặng thì buộc bác sĩ phải tiến hành nhổ răng chiếc răng sâu để không gây ảnh hưởng đến những chiếc răng khác. Tiến hành nhổ răng khôn ở đâu


Khi thực hiện điều trị sâu răng, bác sĩ sẽ nạo sạch các mô tủy bị tổn thương để hủy bỏ vi khuẩn gây sâu răng, vệ sinh răng miệng sạch sẽ rồi tiến hành trám hoặc lắp mão răng sứ vào lỗ sâu. Răng sâu sau khi điều trị sẽ được phục hình hoàn thiện, đảm bảo được chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ như răng thật.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại hiện nay thì các vật liệu dùng để trám hoặc răng sứ đều có xuất sứ rõ ràng, không kích ứng trong môi trường khoang miệng và có tuổi thọ lâu dài. Ngoài ra, việc chăm sóc, giữ gìn răng miệng của bệnh nhân cũng là yếu tố quyết định đến độ bền của vật liệu trám hoặc sứ. 

Tuy nhiên đối với những chiếc răng bị sâu răng quá nặng, tủy răng bị chết, răng bị vỡ lớn, không thể phục hồi thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ và trồng lại răng implant để phục hình răng đã mất, đảm bảo chức năng ăn nhai bình thường.

Bài viết trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top