Ở trẻ sơ sinh răng nanh mọc lên không phải là trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, do răng nanh gây cho trẻ sơ sinh khó chịu khiến bé thường quấy khóc, biếng ăn và không bú sữa mẹ. Vậy có nhổ răng nanh cho trẻ sơ sinh không, có gây đau và nguy hiểm không?
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa răng sứ cao cấp
Răng nanh trẻ sơ sinh có nguy hiểm không

Răng nanh ở trẻ sơ sinh hay còn được gọi là nanh sữa, là một hay nhiều đốm nhỏ màu trắng xuất hiện trên lợi của trẻ. Nanh sữa là một loại tổn thương lành tính thường xuất hiện ở miệng của trẻ sơ sinh trong một thời gian ngắn. Răng nanh ở trẻ sơ sinh không nguy hiểm và không gây các biến chứng, phần lớn theo quy luật tự nhiên thì sẽ tự tiêu biến đi sau khoảng từ 2 tuần đến 5 tháng kể từ khi sinh ra.



Tuy răng nanh ở trẻ sơ sinh không gây nguy hiểm hay đau đớn gì nhiều nhưng nó gây cho bé cảm thấy khó chịu thường xuyên khóc dẫn đến ảnh hưởng đến cổ họng. 

Tuy nhiên, ở một số trường hợp, khi trẻ mọc răng nanh thường hay quấy khóc và biếng ăn thì khả năng chiếc răng nanh đã bị nhiễm khuẩn, gây sưng đau cho bé. 

Nhổ răng nanh cho trẻ sơ sinh có cần thiết không

Nhổ răng nanh cho trẻ sơ sinh có cần thiết không

Có nên nhổ răng nanh ở trẻ sơ sinh hay không còn phải tùy thuộc vào từng trường hợp. Răng nanh ở trẻ sơ sinh rất lành tính, không gây biến chứng và ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ. Trong những trường hợp này thì việc nhổ răng nanh sẽ không cần thiết.

Còn đối với những trường hợp răng nanh bị nhiễm khuẩn thì việc nhổ răng sẽ được bác sĩ chỉ định sau khi tiến hành thăm khám. Răng nanh bị nhiễm khuẩn thường khiến trẻ sốt cao, lợi có màu đỏ và sưng. Nếu thấy trẻ có những dấu hiệu này thì nên đưa trẻ đến các nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị, tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm. 

Qúa trình nhổ răng cho trẻ sơ sinh rất dơn giản. Bác sĩ sẽ bôi thuốc tê giảm đau, tiến hành tách vỏ răng nanh ra, các nhân màu trắng hoặc vàng nhạt tự vỡ ra ngoài sau đó không cần can thiệp thêm. Phần lợi vùng răng vừa nhổ sẽ nhanh chóng liền lại.

Bạn nên chọn các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị răng miệng cho trẻ để nhằm đảm bảo quá trình nhổ răng diễn ra an toàn và chính xác.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top