Hàm răng giúp người cao tuổi ăn uống được bình thường nhằm cung cấp năng lượng cho các hoạt động và tu bổ cho các cơ quan của cơ thể. Song, qua nhiều năm hàm răng đã bị hao mòn và suy yếu. Vì vậy việc bảo vệ giữ gìn hàm răng đảm bảo chức năng tiêu hoá là vấn đề cần được quan tâm.

>>Xem thêm: tẩy trắng răng có tốt không

Những vấn đề răng miệng ở người cao tuổi
Những vấn đề răng miệng ở người cao tuổi


Độ tuổi của chúng ta càng cao thì sức đề kháng của chúng ta cũng giảm dần theo thời gian, từ đó sức khỏe răng miệng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Với người cao tuổi, những ảnh hưởng tiêu cực của các bệnh lý răng miệng sẽ làm sức khỏe răng miệng ngày càng xấu đi. Chính vì vậy, điều trị những vấn đề răng miệng ở người cao tuổi là điều quan trọng.

Những vấn đề răng miệng ở người cao tuổi

Mòn răng

Là căn bệnh thường gặp với người cao tuổi. Biểu hiện là lớp men răng bên ngoài bị hao mòn, mặt nhai đều bị sứt mẻ, các răng giòn hơn và dễ gây vỡ lớn. Từ đó rất dễ mắc các bệnh lý về sâu răng và chân răng bị lộ ra ngoài.

Nha chu

Khi bị các răng bị sâu, viêm nướu rất dễ khiến răng bị sâu răng và rất dễ bị hôi miệng, dễ lung lay, sức nhai giảm và cháy máu… Những bệnh lý trên khiến chúng ta mất tự tin và ngại giao tiếp, việc ăn nhai cũng khó khăn hơn. Điều này nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ làm sức khỏe răng miệng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
<> Cung cấp thông tin bọc răng sứ veneer ở đâu tốt cho bạn đọc
Các bệnh về niêm mạc miệng

Nếu niêm mạc răng bị teo dần và mất tính đàn hồi thì chúng ta sẽ rất khó ăn nhai và vệ sinh răng miệng cũng đau đớn hơn.

Các bác sĩ cho rằng, lưu lượng nước bọt của người cao tuổi sẽ ngày càng giảm đi khiến cho niêm mạc sẽ bị khô và dễ trầy xước. Điều này sẽ làm cho chúng ta đau nhức hơn và việc ăn nhai cũng khó khăn hơn. Bệnh khô miệng sẽ khiến cho bệnh nhân dễ bị viêm nướu và bị nấm ở miệng.

Rối loạn chức năng vận động vùng miệng

Khi bị rối loạn vận động cơ miệng thì bệnh nhân sẽ trở nên kém ăn hơn và vị giác dần dần mất đi… Tình trạng này nếu kéo dài sẽ làm hệ tiêu hóa của bệnh nhân ảnh hưởng, qua thời gian sẽ khiến bệnh nhân suy dinh dưỡng kèm theo tâm lý mệt mỏi, chán chường và mất sức đề kháng.

Người cao tuổi rất cần được quan tâm và chăm sóc, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng. Để được tư vấn cụ thể hơn hoặc có những lời khuyên về chế độ ăn uống, vệ sinh răng miệng khoa học hãy cân nhắc trung tâm Nha khoa Đăng Lưu và các bác sĩ chuyên môn sẽ giúp bạn.

Khi đến nha khoa Đăng Lưu bạn sẽ được chuyên gia nha khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm thăm khám và đưa ra cách điều trị hiệu quả và an toàn cho bạn. Đến trung tâm chúng tôi bạn yên tâm về chi phí cũng như chất lượng. Chúc bạn có một ngày tốt lành và vui vẻ.
Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top