Răng khôn là chiếc răng duy nhất của “bộ nhá” cho đến ngay nay vẫn còn khiến đa số mọi người và ngay cả các bác sỹ nha khoa “khó xử” bởi không biết nên làm gì với nó là tốt nhất cho từng trường hợp. Vậy răng khôn là gì và có những vấn đề quan trọng về chiếc răng này để biết cách “đối xử” với răng khôn tốt nhất? niềng răng thưa giá bao nhiêu?

Răng khôn
Răng khôn


Răng khôn


Răng khôn thực chất là những chiếc răng hàm mọc cuối cùng trong miệng, nên thường không đủ khoảng trống để mọc lên, dẫn đến hiện tượng mọc ngầm, mọc lệch… Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch không chỉ khiến bệnh nhân đau đớn, khó chịu… mà còn dẫn đến các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng hơn như: gây lung lay răng bên cạnh, gây xô lệch toàn bộ răng còn lại trong hàm…


Nếu bị đau răng khôn khiến bạn cảm thấy đau nhức, mệt mỏi, không thể nhai nuốt được thức ăn, thì bạn nên đến gặp nha sĩ để được thăm khám và tư vấn nhổ chiếc răng đó. Thực tế, 28 chiếc răng còn lại trong hàm hoàn toàn có thể thực hiện tốt chức năng ăn nhai dù không có 4 chiếc răng khôn. Vì vậy, bạn cũng đừng lo lắng quá nếu những chiếc răng khôn của bạn được chỉ định nhổ.

Một vài trường hợp nên nhổ răng khôn

Ngoài trường hợp răng khôn mọc kẹt (răng không mọc lên được), mọc lệch, mọc ngầm… bệnh nhân cũng nên cân nhắc nhổ răng khôn trong các trường hợp sau: – Nếu quá trình mọc răng khôn khiến bạn đau nhức, căng thẳng, không thể ăn nhai… ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, bạn nên xem xét nhổ chiếc răng đó để chấm dứt sự đau đớn khó chịu. – Răng khôn nằm ở vị trí sâu nhất của hàm răng, rất khó chăm sóc và vệ sinh. Quá trình mọc răng khôn cũng gây tích tụ nhiều vi khuẩn, dễ gây sâu răng khôn hoặc sâu các răng lân cận, vì thế bạn cũng có thể nhổ răng khôn để tránh gây viêm nhiễm và các bệnh răng miệng khác.

Nói chung, khi xuất hiện các biểu hiện mọc răng khôn, bệnh nhân nên hỏi ý kiến nha sĩ trước khi quyết định nhổ răng khôn. Nhổ răng khôn là một dạng tiểu phẫu, nhưng bệnh nhân chỉ nên lựa chọn các phòng khám uy tín để điều trị. Các nha sĩ có trình độ sẽ giúp kiểm soát hiện tượng chảy máu sau khi nhổ răng, tránh nhiễm trùng, tránh tụ máu sau khi nhổ răng… cũng như kê các loại thuốc giảm đau an toàn.

Với những thông tin trên, chúng tôi mong rằng đã giúp bạn hiểu được răng khôn là gì và những dấu hiệu khi mọc răng số 8. Khi có các dấu hiệu trên, bạn nên đến trung tâm nha khoa gần nhất để được bác sỹ khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng khó lường mà răng khôn gây ra. Mọi vấn đề về răng miệng cần được giải đáp, bạn vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp Nha khoa Đăng lưu để đươc bác sỹ tư vấn tận tình nhé!

Bài viết được trích nguồn tại: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578





TG: VT
 
Top