Nhiều người khi thực hiện cấy ghép răng Implant thường gặp các biến chứng làm ảnh hưởng đến hiệu quả và chức năng của hàm răng. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục trường hợp này.

Nguyên nhân chính gây ra những biến chứng không đáng có

Chúng ta thường thấy, sau khi cấy ghép implant có thể gặp biến chứng do 2 nguyên nhân chính là bác sĩ thực hiện và chính bản thân bệnh nhân.

Đối với bác sĩ

Biến chứng có thể xảy ra do bác sĩ thực hiện chuyên môn không cao, tay nghề chưa tốt, kinh nghiệm còn ít nên xuất hiện biến chứng ảnh hưởng đến kết quả cấy ghép implant. Do đó bạn cần chọn lựa địa chỉ cấy ghép răng Implant ở đâu tốt, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn.
Cấy ghép răng giúp phục hình răng mất

Đối với khách hàng

Do việc chăm sóc răng implant sau khi cấy ghép không đúng cách, tác động bằng lưỡi hoặc bằng tay vào vị trí cấy ghép quá sớm hay quá nhiều. Bên cạnh đó, do bệnh nhân không giữ vệ sinh tốt làm nhiễm trùng vết thương gây viêm nhiễm, chảy máu dẫn đến vết thương lâu lành.

Những biến chứng sau cấy ghép Implant có thể gặp và cách khắc phục

Viêm quanh implant

Lúc này, cần loại bỏ tình trạng viêm càng sớm càng tốt để ngăn ngừa mất xương hay thậm chí là thất bại trong việc cấy ghép. Viêm quanh implant có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh và làm sạch nếu do nhiễm trùng vị trí cấy ghép hoặc điều chỉnh phục hồi khiếm khuyết nếu do chấn thương.
<> Cung cấp thông tin bọc răng sứ veneer ở đâu tốt cho bạn đọc
Chảy máu sau phẫu thuật

Ở một số bệnh nhân bị chảy máu sau 1-2 ngày phẫu thuật. Lúc này, người bệnh nên đặt một miếng gạc lên vùng cấy ghép implant và cắn nhẹ nhàng và giữ miếng gạc trong 30 phút sẽ giúp cầm máu. Nếu bạn bị chảy máu quá nhiều và bất thường thì phải gọi cho bác sĩ ngay.

Lộ implant sau khi cấy ghép

Răng Implant bị lộ ra ngoài

Sau khi phẫu thuật cấy ghép implant, do các yếu tố về kỹ thuật, tay nghề của bác sĩ,… không tốt sẽ khiến cho implant sau khi phục hình bị lộ ra ngoài, siêu vẹo. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ mà còn tác động không nhỏ đến sức khỏe răng miệng của bạn sau này. Lúc này bạn cần đến nha khoa ngay để bác sĩ lấy cây implant cũ ra và thay thế implant mới phù hợp hơn với xương hàm của bạn.

Để giảm thiểu các biến chứng có thể xảy ra, thì bạn cần phải lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín có bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại trong quá trình điều trị cấy ghép implant.
 
Top