Bọc răng sứ là phương pháp chỉnh nha giúp hàm răng trắng đều và đẹp hơn. Ngoài ra phương pháp này còn có khá nhiều tác dụng khách đối với khách hàng sử dụng. Cùng tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết sau đây.

Các phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp được chỉ định thực hiện để giúp khách hàng khắc phục các khuyết điểm như: răng hô, móm, răng mọc lệch, răng mẻ, bể, răng bị nhiễm màu nặng… Hiện nay có 2 phương pháp bọc răng sứ là: mão răng sứ và cầu răng sứ, tùy vào tình trạng răng và mong muốn của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp và viết được cấy ghép răng Implant ở đâu tốt?

Mão răng sứ

Khi một răng bị tổn thương hoặc bị vỡ quá nhiều, không thể dùng phương pháp trám răng để phục hình lại hay răng đã chữa tủy dễ bể, thì bác sĩ sẽ mài nhỏ răng sau đó sẽ chụp một mão sứ lên răng. Tác dụng của bọc răng sứ ở đây sẽ là phục hình lại hình dáng, màu sắc và bảo vệ răng.

Cầu răng sứ
Mô tả cách lắp đặt cầu răng sứ*

Nếu như bạn bị mất một hoặc nhiều răng nhưng không có điều kiện để cấy ghép implant hay không muốn mang hàm tháo lắp mà vẫn còn răng trụ ở hai bên, thì cầu răng là phương pháp tối ưu giúp phục hình lại răng. Để tiến hành làm cầu răng, bác sĩ sẽ mài nhỏ hai răng thật hai bên, dựa theo tính chất bắc cầu để phục hình khoảng trống mất răng ở giữa.

Tác dụng của bọc răng sứ

Giúp phục hồi hình dáng, màu sắc như răng thật

Tác dụng của bọc răng sứ đầu tiên là phục hình thẩm mỹ cho răng. Tuỳ thuộc vào tình trạng cụ thể mà những chiếc răng này sẽ được thay thế bằng những chiếc răng sứ được làm theo đúng kích cỡ, hình dáng và màu sắc như những chiếc răng thật, giúp bạn có một hàm răng mới đẹp và đều hơn.

Giúp phục hồi lại chức năng của răng

Hàm răng mọc lệch, chen chúc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt mà còn ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và khớp cắn của hàm răng. Tình trạng này mà kéo dài sẽ làm tổn thương dây thần kinh và xương hàm, gây ra các biến chứng như lệch hàm, đau đầu, đau lưng, đau dạ dày. Với những trường hợp này, tác dụng của bọc răng sứ thẩm mỹ là sẽ mang lại cho bạn những chiếc răng mới giúp tái tạo lại khớp cắn và vị trí của các răng trong thời gian ngắn. Chức năng ăn nhai của hàm răng được phục hồi, việc ăn nhai sẽ dễ dàng hơn.
Bọc răng sứ giúp hàm răng đều và đẹp hơn*

Ngoài ra, bọc răng sứ còn mang lại cho bạn lợi ích khác như:

– Việc bọc sứ giúp cho răng về đúng vị trí nên việc vệ sinh và chăm sóc răng miệng thuận lợi và dễ dàng hơn. Hơn nữa, do bề mặt răng sứ trơn láng nên giảm được việc các thức ăn bám dính.

– Đối với trường hợp răng bị sâu nặng thì bọc răng sứ vừa giúp bảo vệ, duy trì độ bền chắc của miếng trám vừa đảm bảo tính thẩm mỹ giúp bạn tự tin hơn vì những chiếc răng sứ có màu sắc và hình dáng y như răng thật.

Sở hữu một hàm răng đẹp với bọc răng sứ đang là xu thế thẩm mỹ hiện nay. Hãy đến với nha khoa Đăng Lưu để thực hiện nhằm mang lại hiệu quả cao.
 
Top