Khi chúng ta chưa có chế độ chăm sóc răng miệng tốt hoặc có thói quen sử dụng thực phẩm cứng, dai không tốt cho răng miệng thì hàm răng bị yếu, trở nên lung lay và dễ gãy rụng một hay nhiều răng. Nếu bị mất một răng khiến cảm giác khó chịu khi ăn nhai, các răng còn lại sẽ bị xô lệch qua về dẫn đến hàm răng bị lộn xộn, thưa dần gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Để giải quyết hiện tượng trên, biện pháp thông dụng nhất chính là làm cầu răng. Nhưng quy trình làm cầu răng như thế nào ? và niềng răng không mắc cài ở đâu tốt?

***Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ cấy ghép răng implant ở đâu tốt?

Cầu răng là gì ?
Làm cầu răng là một kỹ thuật giúp phục hình răng bằng một cầu nối các chụp răng giả lên cùi răng. Phương pháp này giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình ăn nhai và ổn định các răng còn lại không bị xô lệch qua về.

Quy trình làm cầu răng như thế nào?
Để tiến hành quy trình làm cầu răng, đầu tiên bác sĩ khám tổng quát để xem tình hình răng miệng của bạn như thế nào, có bị tổn thương hay mắc các bệnh về răng hay không, nếu không có vấn đề gì bác sĩ sẽ tiến hành các bước làm cầu răng cho bạn.

Quy trình làm cầu răng bạn có biết
Làm cầu răng để phục hình răng thẩm mỹ

Bác sĩ chụp Xquang để kiểm tra cấu trúc cung hàm và răng của bạn, dựa trên kết quả thu được bác sĩ cùng khách hàng trao đổi có nên làm cầu răng hay không và mô tả các bước để bệnh nhân hình dung trước. Sau đó bác sĩ tiến hành gây tê để mài hai răng bên cạnh để cầu răng sẽ chụp lên cùi răng đó, tiến hành đo đạc để lấy mẫu răng phù hợp với khung hàm để thuận tiện cho việc thiết kế mẫu cầu răng cho tương thích với các răng bên cạnh. Thời gian chờ đợi thiết kế cầu răng sẽ mất vài ngày nên bác sĩ sẽ lắp cầu răng tạm thời để bạn khỏi bị ê buốt hay khó chịu khi chưa gắn cầu răng.

Sau khi hoàn thành các công đoạn, bác sĩ tiến hành kiểm tra chính xác lần cuối và lắp cầu răng vào là hoàn thành.

Quy trình lắp câu răng đơn giản như vậy nên bạn không phải băn khoăn liệu có ảnh hưởng đến thời gian hay sức khỏe của mình hay không. Tuy nhiên, để đảm bảo thời gian tồn tại lâu dài, bạn nên định kỳ tái khám để phòng tránh có những sai sót về sau. Đồng thời bạn nên chú ý đến việc vệ sinh, chăm sóc răng miệng cũng như chế độ ăn uống hằng ngày hợp lý để chăm sóc sức khỏe răng miệng và đảm bảo thời gian tồn tại của cầu răng sứ được bền lâu hơn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top