Chữa quầng thâm mắt bằng bột trà xanh ngay tại nhà sẽ mang đến cho bạn cách cải thiện được vấn đề thâm quầng mắt và chăm sóc làn da trắng sáng tự nhiên.

*** Thông tin nha khoa tẩy trắng răng có đắt không bạn nên tìm hiểu

Trong bột trà xanh chứa nhiều vitamin B1, B2, B6, E, C và hàm lượng chất chống oxy hóa và diệp lục rất cao. Những dưỡng chất này giúp chống viêm, sát khuẩn, làm sáng da giúp vùng da dưới mắt giảm tình trạng sưng tây, loại bỏ quầng thâm cho đôi mắt đẹp tự nhiên.

Hữu hiệu cách chữa quầng thâm mắt bằng bột trà xanh-1
Chữa thâm quầng mắt bằng đá trà xanh
Cách trị quầng thâm mắt bằng bột trà xanh

Bột trà xanh và mật ong

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp da rất phổ biến, không chỉ có tính kháng khuẩn cao mà còn có thể làm giảm nếp nhăn, quầng thâm hiệu quả khi kết hợp với bột trà xanh. Chỉ cần trộn đều trà xanh và mật ong thành hỗn hợp đặc quánh. Sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa đều hỗn hợp lên vùng da xung quanh mắt hoặc có thể thoa đều khắp mặt. Nằm thư giãn trong 20 phút thì rửa mặt với nước mát, thực hiện cahcs này hằng ngày sẽ giúp tái tạo và phục hồi làn da nhanh chóng.

Đá trà xanh

Trà xanh chứa chất tannin giúp làn tan những vùng mô mắt bị sưng, đồng thời chất caffein giúp co thắt các mạch máu và làm vùng da dưới mắt được thư giãn. Do vậy, chữa quầng thâm mắt bằng bột trà xanh đông đá sẽ giúp làm mờ vết thâm hiệu quả.

Trộn đều trà xanh và nước ấm, khuấy đều đến khi trà xanh tan hết thì cho hỗn hợp vào khay đá, bảo quản trong tủ lạnh 6 giờ. Mỗi ngày vào buổi sáng khi thức dậy và trước khi đi ngủ buổi tối, bạn hãy lấy viên đá trà xanh chườm vào mắt trong 5 phút. Rửa mặt sau khi thực hiện xong sẽ mang lại cho bạn sự sảng khoái và đôi mắt trắng sáng từng ngày.

Trà xanh và sữa chua

Sữa chua là món ăn ưa thích của nhiều người, tuy nhiên, đối với sữa chua không đường còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả. Sử dụng sữa chua và bột trà xanh sẽ giúp xóa tan các vết thương tổn do mụn gây ra hoặc các vết thâm quầng xung quanh mắt. 

Trộn đều sữa chua và bột trà xanh theo tỉ lệ tương ứng. Không quá loãng hoặc quá đặc ảnh hưởng đến kết quả. Sau khi vệ sinh da mặt, thoa hỗn hợp lên quanh mắt trong 15 phút, có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu qua da. Rửa mặt bằng nước sạch sau đó, bạn nên thực hiện thường xuyên để có hiệu quả nhanh chóng hơn.

Hữu hiệu cách chữa quầng thâm mắt bằng bột trà xanh-2
Bột trà xanh và mật ong
Lưu ý khi trị quầng thâm mắt bằng trà xanh

Khi áp dụng cách chữa quầng thâm mắt bằng bột trà xanh, bạn hãy luân phiên thay đổi nguyên liệu kết hợp để có cách thức chăm sóc da đa dạng và hiệu quả hơn. 

Có thể thay thế bột trà xanh bằng lá trà xanh cũng rất tốt đối với da, tuy nhiên, nên chú ý liều lượng khi pha chế hỗn hợp.

Việc chữa quầng thâm mắt bằng bột trà xanh là cách tự nhiên nên cần bạn phải kiên trì thực hiện, ít nhất 1 lần/tuần và liên tục ít nhất 4 tuần. Hạn chế thức khuya, cho mắt nghỉ ngơi hợp lý và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Những cách chữa quầng thâm mắt bằng bột trà xanh ở trên rất đơn giản, chỉ cần có sự kết hợp nguyên liệu chuẩn xác là bạn có thể xóa bỏ vết thâm hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy sử dụng các loại ặmt nạ dưỡng da từ trà xanh để tăng thêm công dụng của nó.

Tg: Ngavvt
 
Top