Răng khểnh theo quan niệm của nhiều người là nét duyên đặc biệt mà một khi đã sở hữu bạn thường rất khó khăn khi phải lựa chọn giữa việc giữ lại hay chỉnh sửa đi. Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không chính là nỗi băn khoăn của nhiều người. Để giúp bạn sớm giải tỏa được thắc mắc này, chúng tôi đã xin những tư vấn cụ thể của bác sỹ sau đây.

**** Thông tin nha khoa cần thiết cho bạn: cạo vôi răng mất bao lâu

Răng khểnh đẹp hay xấu?

Răng khểnh mà chúng ta hay nhìn thấy chính là răng nanh mọc lệch và không thẳng đều so với các răng khác trên cung hàm. Theo quan niệm từ xa xưa, những người có răng khểnh thường là những người có nét duyên ngầm tạo nên sức hút đối với người khác.

Nhiều người cho rằng răng khểnh đẹp vì nó mang lại nụ cười duyên và tạo được sức hút với người khác. Nhưng đối với các nước phát triển như châu Âu thì lại cho rằng răng khểnh không đẹp và họ thường liên tưởng tới những ma cà rồng với hàm răng nhọn và dài chuyên đi hút máu người khác.

Có nên giữ răng khểnh lại không?

Theo góc nhìn của nha khoa, hàm răng đẹp là các răng mọc thẳng hàng và đều đặn không bị lệch lạc, khấp khểnh, mọc chen chúc nhau. Răng khểnh chính là một trong những trường hợp của răng mọc lệch trong nha khoa và cần được chữa trị nếu tình trạng khểnh của răng quá lớn.

Bên cạnh đó, những răng khểnh sẽ dẫn tới tình trạng sai khớp cắn làm ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai, khiến thức ăn dễ bám vào những kẽ răng và việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Nhiều trường hợp răng khểnh bị ố vàng, sâu răng hay mắc các bệnh lý răng miệng khác như viêm nha chu, viêm lợi, cạo vôi răng có tốt không


Có nên giữ răng khểnh lại không?

Vấn đề có nên niềng răng giữ lại răng khểnh hay không cần được xem xét trên nhiều phương diện thiệt hơn rõ ràng. Nếu xét về y khoa, và cũng theo quan điểm của các bác sỹ nha khoa đặc biệt là ở phương Tây, việc niềng răng khểnh là nên làm. Đã niềng răng thì nên niềng cả răng khểnh về chuẩn cung hàm, không nên giữ răng nanh tiếp tục bị khểnh lên cao như cũ.

Quan điểm của y khoa luôn đặt vấn đề an toàn cho sức khỏe răng miệng dài lâu lên hàng đầu, sau đó mới tính đến yếu tố thẩm mỹ. Bởi đối với các chuyên gia, thì một hàm răng đẹp và thẩm mỹ trước hết phải là hàm răng khỏe mạnh.

Tuy nhiên, xét về mặt thị giác, người Á Đông vẫn thích những nét duyên ngầm nho nhỏ trên khuôn mặt. Nhiều nơi còn cho rằng, người có răng khểnh là người mang đến may mắn, sự thân thiện và niềm ái lạc cho những người xung quanh. Người có răng khểnh luôn có nụ cười thân thiện và gần gũi rất đáng mến nên thường gặp nhiều sự may mắn trong công việc, giao tiếp và cuộc sống.

Nhưng đối với trường hợp răng khểnh mọc lệch lạc nặng, chìa ră ngoài quá nhiều, gây ảnh hưởng tới quá trình nói hoặc ăn nhai và làm mất thẩm mỹ tổng thể của khuôn mặt thì cần phải được điều trị khắc phục ngay. Với trường hợp này thì niềng răng chính là giải pháp tối ưu nhất để giúp nắn chỉnh, tạo lực kéo giúp răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Hơn nữa, những người có 2 răng khểnh sẽ xảy ra tình trạng các răng khác mọc chen chúc nhau khiến sai khớp cắn giữa hai hàm. Về lâu dài không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nên răng khểnh đẹp hay xấu trong trường hợp này cũng nên thực hiện niềng răng điều chỉnh các răng trở nên đều đặn hơn.

Muốn biết chính xác việc niềng răng khểnh đẹp hay xấu thì bệnh nhân nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám tư vấn. Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát để xác định cụ thể tình trạng răng của mỗi người để đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất. 

Nếu răng khểnh không gây ảnh hưởng gì lớn thì bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng tại nhà đúng cách để bảo vệ được sức khỏe răng miệng tốt. Còn trường hợp bắt buộc phải niềng răng thì dựa vào bệnh trạng để đưa ra phương pháp niềng răng thích hợp.

Trên đây là một số chia sẽ xoay quanh vấn đề răng khểnh đẹp hay xấu để mọi người tham khảo. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng của bản thân và những người trong gia đình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top