Niềng răng thưa là phương pháp được sử dụng để điều chỉnh những chiếc răng không đều khít, cải thiện thẩm mỹ và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình ăn uống. Phương pháp này được áp dụng với nhiều loại hình khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Để giúp bạn điều chỉnh răng thưa thành công, nha khoa xin được cung cấp các thông tin dưới đây.

Niềng răng thưa để làm gì vậy?

Chữa răng hết thưa răng: Nhờ vào lực kéo của dây cung cùng mắc cài, các răng dần dần di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, răng hết thưa, sát khít với nhau. Không những thế, răng còn có thế và phương chuẩn hơn.
Răng thưa gây ảnh hưởng thẩm mỹ gương mặt*
Tính thẩm mỹ cao: Sau khi niềng răng thưa xong, răng của bạn trở lên đều, cân đối và đẹp hơn. Khi đó, bạn được sở hữu nụ cười rạng rỡ hơn. Khuôn mặt của bạn cũng đạt được tính thẩm mỹ cao hơn.

Cải thiện quá trình ăn nhai: Khi điều trị răng thưa thành công, răng không còn khấp khểnh, lệch lạc, bạn không phải gặp khó khăn khi ăn nữa. Có thể tránh được việc thức ăn bám vào khe răng, phát sinh vi khuẩn gây các bệnh lý về răng miệng.

Độ bền của hàm răng được đảm bảo: Khi thực hiện niềng răng thưa không có bất kỳ một sự xâm lấn nào tới men răng, mô mềm. Răng chỉ bị kéo và xoay chuyển về đúng vị trí để cân đối hài hòa giữa hai hàm. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về độ bền của răng sau niềng.
Có thể chỉnh răng thưa bằng nhiều loại hình niềng răng*

Quy trình niềng răng thưa như thế nào?

Thăm khám và tư vấn: Bước này bác sĩ kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của bạn. Sau đó tư vấn, bạn nên chọn loại mắc cài nào cho phù hợp.

Lấy dấu hàm và thiết kế mẫu thạch cao: Lấy dấu hàm để làm cơ sở tính toán hướng điều trị và sự dịch chuyển của răng cho tốt.

Lên phác đồ điều trị: Bác sĩ lên phác đồ điều trị, trao đổi với bạn về những dự đoán chỉnh lực, tốc độ di chuyển răng cho từng giai đoạn.
Nên thực hiện thăm khám kỹ lưỡng trước khi niềng răng thưa*
Gắn mắc cài: Sau khi bạn đã quyết định sử dụng loại mắc cài nào, có phác đồ điều trị rõ ràng, bác sĩ tiến hành gắn mắc cài lên răng của bạn bắt đầu quy trình niềng răng thưa.

Theo dõi điều trị: Sau mỗi 3 – 4 tuần, bệnh nhân được chỉ định tái khám để kiểm tra độ dịch chuyển của răng và chỉnh lại các mắc cài nếu có sự di chuyển để đạt hiệu quả niềng răng thưa được tốt hơn.
 
Top