Sử dụng bột tẩy trắng răng hiện nay được khá nhiều người lựa chọn, vậy sử dụng giải pháp này có an toàn hay không? Cùng tìm hiểu thông tin ở bài viết dưới đây.

>>>  Tư vấn thêm thông tin cạo vôi răng mất bao lâu

4 tác dụng phụ nguy hiểm khi sử dụng bột tẩy trắng răng sai cách

Theo quảng cáo thì bột tẩy trắng răng có tác dụng làm răng sạch bong và sáng bóng chỉ sau 1-2 lần sử dụng, đánh bật những vết ố vàng do hút thuốc, cà phê, thậm chí hiệu quả trong cả trường hợp răng bị nhiễm màu kháng sinh hay ố vàng do bẩm sinh.
Mối nguy hại khôn lường từ việc sử dụng bột tẩy trắng răng sai cách
Mối nguy hại khôn lường từ việc sử dụng bột tẩy trắng răng sai cách
Cho đến giờ vẫn chưa có bất cứ một nghiên cứu nào khẳng định về độ an toàn của sản phẩm này. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rất nhiều trường hợp gặp phải tác dụng phụ. Cụ thể:
+ Răng bị loang màu
Quá trình bôi bột lên thân răng của bạn không đảm bảo (chỗ bôi ít, chỗ bôi nhiều) khiến cho bột không tiếp xúc đều trên mặt răng và làm cho màu răng loang lổ, rất mất thẩm mỹ.

**** Thông tin tham khảo từ nha khoa: cạo vôi răng có đau không

+ Men răng yếu đi
Việc này xuất phát từ nguyên nhân không đảm bảo về mặt thời gian và nồng độ thuốc tẩy trắng răng trong bột. Khi bạn để bột tiếp xúc quá lâu với men răng (đặc biệt là loại bột có nồng độ thuốc tẩy trắng cao) sẽ khiến cho men răng bị bào mỏng đi và trở nên yếu hơn.
Nếu bạn tiếp tục sử dụng bột tẩy trắng răng nhiều lần với thời gian và nồng độ như vậy, men răng của bạn sẽ bị hỏng hoàn toàn, thậm chí ảnh hưởng cả vào phần ngà răng và tủy răng bên trong rất nguy hiểm.
+ Mô mềm bị tổn thương
Mô mềm bao gồm phần nướu răng, lưỡi, má trong nếu không được cách ly cẩn thận khi thực hiện sẽ làm cho bột tẩy trắng dính vào. Những bộ phận này khá mỏng và yếu, rất dễ bị bộ làm cho cháy bỏng, viêm loét, lâu ngày dẫn đến hoại tử hoàn toàn.
+ Hôi miệng
Rất nhiều người cho biết, họ thấy miệng xuất hiện mùi hôi khó chịu khi dùng bột tẩy trắng răng hoặc sử dụng các phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên được vài ngày. Nguyên nhân của việc này có thể xuất phát từ nguyên nhân bột tẩy trắng răng kém chất lượng và việc vệ sinh răng sau khi dùng bột tẩy trắng không đảm bảo.
Việc này nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến mùi hôi bám dai dẳng trong khoang miệng, lâu ngày trở thành hôi miệng vĩnh viễn, rất khó để điều trị.

Quy trình 5 bước sử dụng bột tẩy trắng răng đúng cách

Để tránh những tác dụng phụ không mong muốn ở trên, việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn loại bột tẩy trắng răng thực sự uy tín và chất lượng. Sau đó, thực hiện tẩy trắng đúng cách theo hướng dẫn của các chuyên giá nha khoa.
♦ Bước 1: Vệ sinh răng miệng thật sạch với nước muối loãng
♦ Bước 2: Đeo dụng cụ bảo hộ mô mềm trong khoang miệng (có thể mua tại các trung tâm y tế hoặc cửa hàng vật liệu nha khoa).
♦ Bước 3: Dùng bàn chải ướt chấm bột tẩy trắng răng và đưa lên răng.
♦ Bước 4: Chải đều toàn bộ các mặt răng cả trong lẫn ngoài trong khoảng từ 5 – 10 phút (tùy vào chất lượng men răng mỗi người), lưu ý để bột có thể phân tán đều khắp các vị trí.
♦ Bước 5: Xúc miệng lại thật kĩ và tháo dụng cụ bảo hộ, vệ sinh thật sạch và cất đi để dùng lần tiếp theo.
Mỗi tuần bạn có thể thực hiện 2-3 lần để cải thiện và giúp răng trắng sáng hơn. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng men răng cụ thể và mức độ răng ố vàng cụ thể mà sẽ áp dụng nồng độ thuốc khác nhau. Việc này nên tham khảo bác sĩ để đảm bảo an toàn nhất.

Bật mí giải pháp thay thế cho bột tẩy trắng răng an toàn, nhanh chóng nhất

Không phải ai cùng có thể chắc chắn về việc đảm bảo đúng theo hướng dẫn cách ly mô mềm hay có thể phân bố đều lượng bột tẩy trắng đều trên răng. Mỗi lần chuẩn bị các bước tẩy trắng răng bằng bột tẩy trắng răng cũng rất phức tạp, mất nhiều thời gian và công sức. Phương pháp này sẽ không thích hợp với những người bận rộn và mong muốn hàm răng trắng sáng nhanh chóng.
Công nghệ tẩy trắng răng WhiteMax là lựa chọn hàng đầu thay thế hiệu quả cho bột tẩy trắng răng. Công nghệ  khẳng định sự vượt trội của mình qua những ưu điểm sau:
+ Đem đến hiệu quả ngay tức thì
Khi tẩy trắng, thuốc được hoạt hóa bởi bước sóng laser nha khoa thế hệ mới nên có thể đi sâu vào trong men răng, bao phủ toàn bộ diện tích men để làm trắng đều và trắng sâu từ trong ra ngoài.
+ An toàn tuyệt đối với sức khỏe
Tẩy trắng răng sử dụng trong công nghệ tẩy trắng WhiteMax đạt tiêu chuẩn chất lượng được Hiệp hội nha khoa Pháp ADF kiểm định và chứng nhận.
Khác với bột tẩy trắng răng, thuốc tẩy của công nghệ WhiteMax khi đưa vào sử dụng không cho thấy có dấu hiệu của dị ứng hay biến chứng nào đối với cơ thể. Nồng độ cho phép của thuốc được tổ chức Y tế Thế giới chứng minh là an toàn đối với sức khỏe con người, đảm bảo không hề làm tổn hại đến mô và men răng..
+ Hiệu quả lâu dài
So với các công nghệ cũ thì hiệu quả tẩy trắng chỉ sau 1h và độ trắng của răng có thể duy trì trong khoảng 3 năm hoặc lâu hơn nữa nếu bạn chăm sóc răng miệng đúng cách.
TG: Trang
 
Top