Răng hô là khiếm khuyết dễ nhận biết vì có những đặc trưng rất cơ bản. Tuy nhiên, vẫn có người băn khoăn việc răng hô là như thế nào có lẽ còn do xuất phát từ các thắc mắc khác về ý nghĩa nhân tướng hoặc trong việc phân biệt kiểu hô để biết hướng điều trị.
*** Tham khảo thông tin về nha khoa: trồng răng giả cố định giá bao nhiêu

Những đặc điểm nhận diện răng hô

Răng hô là răng mọc không đúng vị trí, phương răng, thế răng và chiều răng. Những chiếc răng này được coi là bị sai lệch so với không chỉ xương hàm mà còn với cấu trúc của khuôn mặt.

Cho nên, để nhận diện được răng hô là như thế nào, trước hết bạn cần quan sát kỹ thật kỹ hàm răng của mình nhé. Nếu cần hãy dùng thêm các dụng cụ hỗ trợ như gương soi, máy chụp hình, thức đo thì càng có kết quả chuẩn xác hơn. Hãy soi, chụp và đo khuôn miệng cũng như hàm răng một cách toàn diện, theo các phương nghiêng mặt, thẳng mặt, từ trên trán xuống và cận răng. Sau đó hay đối chiếu và phân tích. Thực hiện bọc răng sứ cho răng thưa


– Răng bị chìa ra phía trước: trường hợp này phổ biến ở nhiều người. Biểu hiện dễ thấy nhất là khi cười hàm răng sẽ bị chìa ra ngoài và một số người không khép lại cơ môi được nên rất khó chịu.

– Cung hàm sẽ hẹp, các răng cửa nổi bật: Khi cung hàm hẹp thì các răng sẽ nhô ra phía trước quá mức, nhất là răng cửa nên làm mất thẩm mỹ khuôn mặt. Chính vì vậy các bác sĩ thường phải tiến hành nhổ răng cửa trước khi niềng răng để tạo khoảng trống cho các răng sắp xếp lại trong thời gian mang mắc cài niềng răng.

– Môi căng, hàm dưới lùi: Đây là trường hợp khó nhận biết được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hô như thế nào.

Những đặc điểm nhận diện răng hô

Thời gian niềng răng hô hàm trên bao lâu?

Điều chỉnh hàm hô thích hợp nhất là trẻ em từ 12-14 tuổi vì thời gian này xương hàm của trẻ em đang phát triển nên niềng răng sẽ nhanh hơn và đạt hiệu quả cao hơn.

Với người trưởng thành thì cấu trúc xương hàm đã phát triển hoàn thiện nên bác sĩ phải kiểm tra kỹ lưỡng và lập kế hoạch điều trị kịp thời mới tiến hành niềng răng đạt hiệu quả cao. Đầu tiên bác sĩ phải kiểm tra xem bệnh nhân có gặp phải các bệnh lý về răng miệng hay không, nếu có thì sẽ xử lý kịp thời trước khi bạn niềng răng và kiểm tra xem hiện tượng hô của bệnh nhân có cần thiết niềng răng không. Đa phần mọi người đều có tâm lý e ngại khi mang mắc cài niềng răng vì phải giao tiếp nhiều và sợ người khác nhận biết được mình đang niềng răng.

Phương pháp niềng răng ngày càng được cải tiến hiện đại để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. Thay vì phải mang các mắc cài niềng răng bằng kim loại thì hiện nay bạn có thể dùng mắc cài niềng răng bằng sứ trong suốt Damon Clear. Sử dụng mắc cài nà sẽ giúp mọi người tự tin hơn trong giao tiếp và không phải lo lắng người khác nhận diện được bạn đang niềng răng hay không.

Thời gian niềng răng hô hàm trên cũng như các loại niềng răng khác đều mất khoảng thời gian từ 12-14 tháng. Tuy nhiên khoảng thời gian này có thể thay đổi tùy theo mức độ lệch lạc răng của từng bệnh nhân và tùy theo loại mắc cài mà bạn chọn. Niềng răng bao nhiêu tiền cũng là thắc mắc của nhiều khách hàng.

Niềng răng bằng mắc cài sứ sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn cả trong và sau thời gian niềng răng. Vì vậy hãy tận dụng sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật để giúp mình hoàn thiện lại diện mạo hoàn hảo hơn. Mức chi phí niềng răng tùy theo loại mắc cài bạn chọn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top