Số lượng răng ở mỗi người thường không giống nhau. Phần lớn là do sự có mặt hay không có mặt của chiếc răng khôn? Vậy răng khôn mọc mấy cái trên cung hàm và số lượng răng khôn ở mỗi người có giống nhau không? bọc răng sứ cho răng hô giá bao nhiêu? Sau đây là câu trả lời chính xác cho vấn đề này.


Răng khôn thường mọc mấy cái
Răng khôn là răng mọc cuối cùng trong cung hàm
Răng khôn thường mọc mấy cái?

Răng khôn thường mọc mấy cái? niềng răng cho người lớn tuổi có hiệu quả không? Răng khôn được xem là chiếc răng mọc cuối cùng ở mỗi người trong độ tuổi trưởng thành. Đối với một người, răng khôn có 4 cái và chúng thường mọc ở vị trí cuối cùng trên cung hàm.

Nhưng không phải ai cũng mọc đủ hết 4 chiếc răng mà theo ước tính có khoảng 35% người sẽ không mọc răng khôn. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc răng răng khôn mọc ở đâu không? Những chiếc răng này chúng sẽ nằm dưới xương hàm cho đến hết đời. Chưa có cơ sở nào chứng minh được những lợi ích của chiếc răng khôn nhưng những phiền phức mà chiếc răng khôn mang lại thì lại không hề nhỏ chút nào.


Những biến chứng của răng khôn nên biết

Sâu răng

Răng khôn mọc ở cuối cùng trên cung hàm nên gây khó khăn rất lớn cho việc vệ sinh răng miệng và khiến vi khuẩn dễ tích tụ. Nhất là đối với những răng chỉ mọc được một phần hoặc mọc đâm vào răng nằm bên cạnh. Chính những điều này lâu ngày sẽ khiến răng bị sâu, gây đau đớn và nhiễm trùng cho răng.

Viêm lợi

Sự tích lũy thức ăn và vi khuẩn ở răng khôn gây ra sự viêm nhiễm vùng lợi xung quanh và gây nên các triệu chứng như đau, sốt, sưng, hôi miệng hoặc cứng hàm. Bệnh viêm lợi này tái phát nhiều lần và chừng nào chưa được chữa trị kịp thời thì mức độ nguy hiểm càng cao.

Gây hư hại xương và răng xung quanh

Răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh sẽ khiến răng kế đó bị lung lay và buộc phải nhổ bỏ. Dấu hiệu nhận biết của trường hợp này chính là những cơn đau âm ỉ xuất hiện quanh khu vực đó. Hoặc trong một vài trường hợp, răng khôn không được chữa trị dứt điểm thì sẽ khiến lây lan sang các khu vực xung quanh như tai, má, cổ…gây nên nguy hiểm cho tính mạng con người.


Phương pháp xử lý khi bị đau do mọc răng khôn

Dùng đá viên

Cách này thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn sạch bọc vào vài viên đá rồi chườm lên vùng răng bị đau. Chà xát nhẹ nhàng đến khi không còn xuất hiện những cơn đau nữa thì dừng lại.

Dùng tỏi

Tỏi có chứa thành phần có khả năng diệt khuẩn và kháng viêm rất tốt. Khi bị đau do răng khôn gây nên chỉ cần cắn nhẹ một miếng tỏi sẽ khiến lợi dịu bớt đi những cơn đau khó chịu.

Dùng hành tây

Hành tây có nhiều công dụng trong việc làm giảm đau do răng khôn gây ra, bạn chỉ cần đắp lên chỗ sưng đau một lát mỏng hành tây sẽ thấy cơn đau giảm dần và có thể thay miếng khác nếu hết tác dụng. Thực hiện đều đặn sẽ hạn chế được sự đau nhức của răng.

Ngâm nước muối

Muối có công dụng diệt khuẩn rất tốt nên mỗi ngày bạn chỉ cần súc miệng với nước muối pha loãng là có thể giúp ngăn chặn hiệu quả những cơn đau răng và bệnh sâu răng hiệu quả đấy nhé.

Những lưu ý khi nhổ răng khôn

Răng khôn thường mọc mấy cái hay nên chú ý gì khi mọc răng khôn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Răng khôn chính là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm và nơi chứa nhiều dây thần kinh hàm mặt quan trọng nên việc nhổ bỏ chiếc răng khôn có vai trò hết sức quan trọng.

Muốn nhổ bỏ được chiếc răng khôn an toàn cần phải tiến hành chụp phim X quang để tìm đúng vị trí răng khôn mọc. Hơn hết, nhổ răng khôn phải được tiến hành trong môi trường vô trùng và cần tuân thủ nghiêm ngặt theo những quy định của Bộ Y tế.

Bài viết được trích nguồn tại: https://landadepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top