Răng khôn bị sâu là tình trạng thường gặp ở nhiều người và thường gây nên những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của cơ thể. Răng khôn bị sâu có nên nhổ không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm và để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

---Thông tin tham khảo: trồng răng implant mất bao lâu

Vì sao răng khôn bị sâu?
Sâu răng khôn cũng như các răng khác bị sâu là do sự tấn công của các vi khuẩn lên các kẽ răng. Vị trí của răng khôn mọc trong cùng trên cung hàm nên vệ sinh răng miệng rất khó khăn. Sau khi ăn xong, những thức ăn thừa còn sót lại bám vào kẽ răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây nên sâu răng.

Răng khôn bị sâu có trám được không?
Răng khôn bị sâu

Khi răng khôn mọc không thẳng hàng hoặc mọc ngầm, mọc lệch sẽ khiến nướu sưng đau, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây ảnh hưởng tới quá trình ăn nhai và thậm chí có thể làm hỏng răng số 7 hoặc làm mất răng.

Răng khôn bị sâu có nên nhổ không?
Mỗi một chiếc răng sẽ đảm nhiệm những vai trò riêng biệt trên cung hàm. Nhưng đối với răng khôn thì nó không có vai trò gì mà còn đem lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm không thể lường trước.

Bởi vậy, răng khôn bị sâu là điều quá bình thường vì nó là chiếc răng mọc cuối cùng nên thức ăn dễ bị mắc kẹt và việc vệ sinh không tốt khiến răng dễ bị sâu.

Răng khôn bị sâu thì nên nhổ bỏ để tránh làm ảnh hưởng tới những chiếc răng mọc bên cạnh, khiến chúng bị sâu hoặc bị lung lay do viêm nha chu.
*** Thông tin tham khảo: mọc răng khôn gây hôi miệng
Bên cạnh đó, những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngàm đâm vào răng cối nằm bên cạnh làm lung lay chân răng, làm thay đổi cấu trúc xương, ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai và làm mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng. Vì vậy, việc nhổ bỏ răng khôn là điều thật sự cần thiết.

Việc nhổ bỏ răng khôn yêu cầu kỹ thuật cao nên đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn mới thực hiện được. Vì thế, nên đến các trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám và điều trị.

Răng khôn bị sâu có trám được không?
Việc nhổ răng khôn chỉ được thực hiện khi bác sĩ thăm khám và chỉ định. Đối với những trường hợp răng khôn mọc thẳng và chỉ bị sâu nhẹ thì không nên nhổ mà thay vào đó là thực hiện hàn rám răng. Những chiếc răng khôn sau khi trám sẽ được phục hình lại như hình dáng chiếc răng ban đầu và các chức năng khác cũng được phục hồi lại.

Nhổ răng khôn hay hàn trám răng nên được thực hiện ở những địa chỉ nha khoa uy tín. Nơi có đội ngũ bác sĩ là những người giàu chuyên môn kinh nghiệm, được đào tạo lâu năm tại nước ngoài. Cùng với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại và đạt được một số tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, chế độ chăm sóc của nhân viên cũng là một điều không thể thiếu được trong việc làm nên một cơ sở chất lượng.

Khi được thăm khám răng khôn bị sâu tại nha khoa, bệnh nhân sẽ được bác sĩ khám tổng quát rồi dựa vào tình trạng răng miệng của mỗi bệnh nhân mà đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Nếu buộc nhổ răng khôn bị sâu thì với kỹ thuật gây tê hiện đại và được vô trùng cao nên sẽ không gây ra bất cứ đau đớn nào trong quá trình nhổ và không xảy ra những biến chứng nào sau nhổ răng.

Kết thúc quá trình nhổ răng sẽ được bác sĩ dặn dò về chế độ ăn uống cùng cách vệ sinh răng miệng và kê đơn thuốc, hẹn lịch tái khám để kiểm tra.
Bài viết trích nguồn tại: meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top