Sạm da là một bệnh da mắc phải do hắc tố lắng đọng quá mức. Tổn thương sạm da tại các vùng 2 bên má, mũi, quanh miệng. Bệnh hay gặp ở phụ nữ trung niên, do khí huyết và hoạt động của các tạng phủ bắt đầu suy yếu. Đông y cho rằng bệnh phần nhiều do thận âm bất túc hoặc do can khí uất kết lâu ngày gây tổn thương âm huyết. Tìm hiểu các thông tin về trồng răng sứ cố định từ trung tâm nha khoa uy tín.

Nguyên nhân gây sạm da 

Sạm da là một bệnh về da mắc phải do hắc tố lắng đọng quá mức. Tổn thương sạm da tại các vùng 2 bên má, mũi, quanh miệng. Bệnh hay gặp ở phụ nữ trung niên, do khí huyết và hoạt động của các tạng phủ bắt đầu suy yếu. 

trong đông y, bệnh sạm da phần lớn do thận âm bất túc hoặc do can khí uất kết lâu ngày gây tổn thương âm huyết. Bệnh hay kèm với các triệu chứng của thận âm không đầy đủ, rối loạn kinh nguyệt, đau lưng mỏi gối hoặc các triệu chứng của can khí uất tinh thần dễ cáu gắt bực bội… 

Chia sẻ bí quyết tẩy trắng răng tự nhiên


Các bài thuốc đông y chữa sạm da

Các bài thuốc đông y chữa sạm da

Bài thuốc thứ 1 
Nguyên liệu chuẩn bị: Chưng rượu 20g, sao vàng 16g, táo nhục 12g, bạch phục linh 8g, hoa Cúc 8g. 

Cách thực hiện: Tiến hành cho tất cả các vị vào 1 nồi rồi đổ vào khoảng 600ml, nấu cho đến khi cạn đi chỉ còn 150ml. Sau đó, bạn sắc 2 lần, tiếp tục hòa chung chúng với nước, để cho nguội rồi dùng để ăn. Lưu ý bạn nên ăn khoảng từ 10 – 15 thang, kiên trì thực hiện hàng ngày. 

Bài thuốc thứ 2 
Nguyên liệu chuẩn bị: Thục địa 16g, hoài sơn 8g, phục linh 6g, ba kích 8g. 

Cách thực hiện: Dùng sắc uống quy trình thực hiện như bài thuốc số 1. Bạn cho tất cả vào nồi ninh cho nhừ cho đến khi nước cạn đi chỉ còn khoảng 1 bát. Thực hiện uống 1 tuần 3 lần, ăn cả bã sau bữa ăn để cho hiệu quả bất ngờ. 

Bài thuốc thứ 3 
Cách chữa sạm da theo đông y với : Ích mẫu thảo 30g, tang ký sinh 30g, trứng gà 1 quả, đường phèn 10g. 

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả những nguyên liệu nêu trên vào nồi. Tất cả nấu với nước đun sôi trong vòng 1h rồi chỉ gạn lấy vừa 1 bát nước con để uống. Dùng nước này để đắp lên mặt cũng sẽ cho tác dụng trị sạm da hiệu quả rất tốt. 

Bài thuốc thứ 4 
Nguyên liệu chuẩn bị: Thục địa 500g, cam cúc hoa 500g, thiên môn đông 500g. 

Cách thực hiện: Trước tiên đem sấy khô thiên môn đông, sau đó đem tất cả ba vị trên giã thành bột, rồi cho vào bình kín dùng dần, mỗi lần uống 12g bột thuốc hòa với rượu ấm, dùng lúc đói, ngày uống một lần. 

Bài thuốc thứ 5 
Nguyên liệu chuẩn bị: Phá cố chỉ 150g, đỗ trọng 150g, tì giải 150g, hồ đào nhân 150g. 

Cách thực hiện: Đem ba vị thuốc phá cố chỉ, đỗ trọng, tì giải giã nát, sấy qua nghiền thành bột mịn. Hồ đào nhân giã thành dạng cao, cho bột thuốc hỗn hợp vào quấy đều rồi giã cho nhuyễn, vo thành viên to bằng hạt ngô, bỏ vào lọ kín dùng dần. Mỗi lần uống 30-50 viên với rượu ấm hoặc nước muối nhạt lúc đói bụng, ngày một lần. 

Bài thuốc thứ 6 
Nguyên liệu chuẩn bị: Sơn thù du 40g, phá cố chỉ 180g, mộc hương 75g, thỏ ty tử 180g, nhụy hoa sen 40g, bạch phục linh 75g, hồ đào nhân 300g. 

Cách thực hiện: Hồ đào nhân nghiền nát, thỏ ty tử ngâm trong rượu ba đêm, sau đó sấy khô, rồi đem tất cả các vị thuốc đó tán mịn, trộn đều với mật luyện, vo thành viên cỡ hạt ngô cho vào lọ kín dùng dần, mỗi ngày uống 70 viên với rượu ấm lúc bụng đói, ngày dùng một lần. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top