Viêm nướu răng uống thuốc gì nhanh khỏi? Bạn bị sưng nướu? Chảy máu khi đánh răng, răng bạn bị nhạy cảm khi ăn những thức ăn có vị chua; ngọt; lạnh hoặc nóng? Khi xuất hiện các triệu chứng trên có lẽ bạn đã bị viêm nướu răng rồi! Vậy viêm nướu răng uống thuốc gì nhanh khỏi? Thuốc điều trị viêm nướu răng là thuốc gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra câu trả lời nhanh nhất!



Những biểu hiện của bệnh viêm lợi 

Chảy máu chân răng, ở giai đoạn đầu có thể khi đánh răng với lông bàn chải quá sắc hoặc tác động do ăn uống sẽ làm lợi bị chảy máu. Tuy nhiên giai đoạn nặng nướu (lợi) có thể chảy máu bất kỳ lúc nào. 

Nướu răng bị sưng, căng khi chạm vào có cảm giác đau do bên trong có nhiều chất dịch điều trị vi khuẩn gây nhiễm trùng. Thực hiện dán răng sứ veneer cho người bị nhiễm màu răng.

Lợi chuyển sang màu sẫm chứ không còn hồng như ban đầu. 

Răng lung lay nhất là ở giai đoạn năng do lợi bị viêm nên chân răng không thể bám chắc được. 

Hơi thở có mùi hôi do viêm răng lợi chứ không phải vì hơi đẩy lên do đau dạ dày mãn tính. 

Răng có cảm giác ê buốt khi ăn đồ nóng hoặc lạnh mặc dù trước khi bị bệnh viêm nướu bạn có thể ăn những thức này rất tốt. 

Hơi thở có mùi hôi khó chịu mặc dù đánh răng xong vẫn có mùi khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. 

Những lưu ý cần biết khi điều trị bệnh viêm lợi

Viêm lợi nên uống thuốc gì nhanh khỏi? 

Kháng sinh luôn được coi là bài thuốc chữa trị viêm nướu cực kỳ hiệu quả, bởi trong thành phần của thuốc kháng sinh có chứa một số hoạt chất có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn hoặc kìm hãm sự phát triển của chúng giúp chỗ viêm nhanh chóng được lành lại. Tuy nhiên viêm nướu răng uống thuốc kháng sinh gì nhanh khỏi? Điều này cần phải có chỉ định của bác sĩ nha khoa thì bạn mới có thể được sử dụng. Dưới đây sẽ là một số loại thuốc kháng sinh bạn có thể tham khảo để chữa trị viêm nướu răng:

- Nhóm thuốc kháng sinh bạn có thể sử dụng đó là (beta-lactam, macrolid…) nhóm này có tác dụng diệt vi khuẩn trú ngụ trong nướu răng, thường được sử dụng trong việc điều trị viêm nướu răng.

- Sự kết hợp của spiramycin (kháng sinh nhóm macrolid) với metronidazol (kháng sinh có tác dụng diệt vi khuẩn kỵ khí) trong chế phẩm Rodogyl, mang lại hiệu quả cao trong điều trị các bệnh lý răng miệng như: bệnh viêm nướu răng, nha chu, sâu răng…

Những lưu ý cần biết khi điều trị bệnh viêm lợi 

Thường xuyên dùng các liệu pháp làm sạch bề mặt răng lợi, nếu có quá nhiều mảng bám nên đế nha khoa để làm sạch cao răng. 

Mỗi ngày nên đánh răng nhiều hơn 2 lần, nếu có thể đánh răng sau mỗi bữa ăn 30 phút là tốt nhất, không nên chải răng ngay sau khi ăn có thể khiến axit đẩy sâu vào trong men răng. 

Với trẻ nhỏ nên dùng bàn trải thật mềm hoặc dùng khăn vệ sinh thì tốt hơn. 

Thực hiện vệ sinh răng lợi nhẹ nhàng khi bị viêm nướu, kỹ lưỡng không nên làm mạnh tay hoặc làm qua loa cho xong.

Hạn chế ăn những thức cay nóng, đồ chua, đồ ăn quá mặn sẽ khiến lợi bị tổn thương dễ chảy máu hơn và tình trạng viêm lợi nặng hơn.

Hạn chế ăn vặt vì lượng axit trong thức ăn tích tụ nhiều chính là nguyên nhân dẫn đến lợi bị sưng, sâu răng.

Sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn song song với thuốc điều trị viêm lợi cũng là cách điều trị viêm lợi, viêm chân răng rất hiệu quả .

Nên dùng chỉ nha khoa sau khi ăn xong để vệ sinh răng miệng sẽ tốt hơn dùng tăm, vì nhiều loại tăm khá sắc có thể gây chảy máu lợi và xước men răng. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://chamsocdadl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top