Xóa nếp nhăn quanh mắt hiệu quả bằng phương pháp nào? Nếp nhăn xuất hiện chính là dấu hiệu của sự lão hóa đang đến gần. Những vết chân chim, nếp nhăn đó sẽ làm giảm đi nét thẩm mỹ của khuôn mặt và khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày.
** Thông tin nha khoa cho bạn: niềng răng hô có cần nhổ răng không

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn quanh mắt 

Vùng da mỏng manh quanh mắt có thể là một trong những nơi đầu tiên xuất hiện nếp nhăn, chân chim và các dấu hiệu lão hóa khác. Cũng như những nếp nhăn khác, nguyên nhân nếp nhăn mắt có thể do sự đóng góp của cả ba loại lão hóa: di truyền, nội tiết tố và môi trường. 

Nếu do lão hóa di druyền và lão hóa nội tiết, thì quy trình lão hóa tự nhiên và sự suy giảm lượng Estrogen xảy ra nhiều năm trước thời kỳ mãn kinh ảnh hưởng đến sự sản sinh collagen và elastin ở da. Collagen giúp săn da và tạo cảm giác đầy đặn và vì vậy, khi collagen ít đi, da bắt đầu chảy xệ, hình thành nếp nhăn và ngày càng sâu hơn. Elastin mang lại độ đàn hồi cho da như khi chúng ta nhăn trán, vùng da sẽ co giãn về vị trí cũ. 

Cách xóa nếp nhăn quanh mắt mọi người đều nên biết-1
Nếp nhăn quang mắt xuất hiện là dấu hiệu của sự lão hóa da*

Tuy nhiên khi Elastin yếu đi, thì sự đàn hồi này không còn tốt nữa và những nếp nhăn tạm thời đó sẽ trở thành vĩnh viễn. Điều này cũng đúng với những nếp nhăn sâu ở đuôi mắt. Về quan điểm của lão hóa do môi trường, nhiều người quên bảo vệ làn da vùng mắt trước các tia gây hại UV. Qua thời gian, ánh nắng sẽ ảnh hưởng xấu đến việc sản xuất collagen và elastin, gây ra tình trạng mất nước và sạm da, hậu quả là đôi mắt sẽ nhìn già nua hơn. 

Vùng da quanh mắt hầu như ít được trang bị tốt để chống lại những dấu hiệu lão hóa, do vùng da này không có hoặc rất ít các tuyến sản sinh dầu như những vùng da còn lại trên gương mặt. Vì thế, sự mất nước và mất độ săn chắc của da có thể thấy rõ ràng trên vùng da mắt nhiều năm trước khi các vùng da khác xuất hiện các dấu hiệu lão hóa và nếp nhăn này. 

Cách xóa nếp nhăn quanh mắt hiệu quả 

Công thức trứng gà, chanh và dầu oliu 

Trong trứng gà có chứa rất nhiều protein, đặc biệt là lòng trắng trứng. Dưỡng chất này có tác dụng giúp làn da được săn chắc, tăng độ đàn hồi và khi kết hợp với tinh dầu ô lưu sẽ giúp xóa nếp nhăn quanh mắt một cách nhanh chóng. 

Cách làm: Đầu tiên, bạn đập 1 quả trứng gà tách lấy lòng trắng trứng cho vào bát rồi thêm 1 thìa cà phê dầu ô lưu và 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh rồi dùng thìa khuấy đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau. 

Sau đó bạn thoa hỗn hợp này đều lên da mặt, đặc biệt là vùng da mắt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm nhé. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy số lượng nếp nhăn trên mắt được giảm đi đáng kể. 

Cách xóa nếp nhăn quanh mắt mọi người đều nên biết-2
Xóa nếp nhăn quanh mắt bằng các nguyên liệu tự nhiên giúp làn da tươi trẻ*

Mặt nà cà rốt giúp là giảm nếp nhăn 

Cà rốt không những được biết đến là thực phẩm có chứa nhiều vitamin A rất tốt cho việc cải thiện thị lực cho mắt, mà đối với việc làm đẹp nó còn có tác dụng giúp giảm bớt nếp nhăn xung quanh vùng mắt cũng rất tốt. Để thực hiện cách làm mờ nếp nhăn mắt bạn làm như sau: 

Cách làm: Bạn chuẩn bị 2 củ cà rốt nhỏ và một chút dầu dừa. Tiếp đến, cà rốt bạn đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi đem ép lấy nước cốt cho vào cốc rồi thêm một chút dầu dừa vào khuấy đều sao cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau là được. 

Sau đó cất hỗn hợp này vào tủ lạnh ủ khoảng 2 tiếng, rồi lấy ra thoa đều lên vùng mắt, đồng thời bạn dùng tay massage khoảng 30 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn kiên trì thực hiện việc này thường xuyên và sau một thời gian ngắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả xóa mờ nếp nhăn bằng cà rốt đấy. 

Mong rằng với những phương pháp xóa nếp nhăn quanh mắt mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã bổ sung thêm cho mình nhiều kiến thức cần thiết giúp ích cho quá trình làm đẹp khuôn mặt của mình.
 
Top