Bạn có biết răng móm là gì không, đâu là nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả? Nếu bạn chưa tìm thấy câu trả lời, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp phẫu thuật cắt xương hàm dưới thắc mắc của mình, đừng bỏ lỡ.


Hàm móm là gì?

Răng móm (vẩu ngược, khớp cắn ngược) là một dạng sai lệch khớp cắn rất phổ biến và phức tạp. Biểu hiện: vòm răng hàm dưới mọc chìa ra phía trước quá mức so với cấu trúc khuôn mặt, khi ngậm miệng thì các răng hàm dưới bao phủ bên ngoài răng hàm trên. Ở những trường hợp nặng, bệnh nhân không thể khép được miệng.

Biểu hiện của hàm móm là xương hàm dưới bị đưa ra phía trước quá mức, môi dưới bị trề ra và khi ngậm miệng lại thì xuất hiện răng hàm dưới chìa ra bao trùm răng hàm trên. Hàm móm gây mất thẩm mỹ khuôn miệng cũng như khiến khuôn mặt mất đi sự hài hòa. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do xương hàm trên phát triển quá chậm hoặc xương hàm dưới phát triển quá mạnh, khiến cả 2 hàm không thể đạt tỉ lệ chuẩn, gây lệch khớp cắn.

Hàm móm gây ảnh hưởng gì?

Hàm móm gây ảnh hưởng gì?

Khiến khuôn mặt bị biến dạng: Một hàm răng mọc lộn xộn, không đúng vị trí sẽ khiến cho cấu trúc khuôn mặt bị thay đổi nghiêm trọng. Tình trạng sai lệch khớp cắn càng phức tạp, thì khuôn mặt bị biến dạng càng nhiều. Chính vì thế, người bị móm răng thường rất e dè và nhút nhát trong giao tiếp với mọi người.

Làm suy giảm chức năng ăn nhai: Những bệnh nhân bị sai lệch khớp cắn thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn nhai. Bởi lẽ, chức năng cắn xé và nghiền nát thức ăn chỉ được thực hiện tốt nhất khi hàm răng đều đặn, thẳng hàng và khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn.

Gây ra các bệnh vệ đường tiêu hóa: Khi chức năng ăn nhai của hàm răng bị suy giảm, thức ăn sẽ không còn được nghiền nát trước khi đưa vào dạ dày. Vì thế, hệ thống tiêu hóa của người bệnh sẽ bị suy yếu nghiêm trọng do phải làm việc nhiều và nặng hơn.

Làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng: Với những trường hợp bị móm răng kết hợp với răng mọc lộn xộn, chen chúc, chồng chéo lên nhau… thì việc làm sạch cặn bã thức ăn và vi khuẩn là rất khó khăn. Nhờ đó, vi khuẩn sẽ có cợ hội phát triển và tấn công vào khoang miệng, gây ra các bệnh lý nguy hiểm.

Cách khắc phục tình trạng hàm móm

Khi thấy biểu hiện của hàm móm, bạn nên đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra, thăm khám và điều trị phẫu thuật chỉnh hàm hô bao nhiêu tiền. Nếu trường hợp móm do răng thì niềng tăng là phương pháp khắc phục hiệu quả. Tuy nhiên, trường hợp hàm móm là do hàm dưới phát triển nhanh hoặc hàm trên phát triển chậm thì cần tiến hành phẫu thuật mới đem lại kết quả thẩm mỹ tốt nhất. Phẫu thuật hàm tại các cơ sở nha khoa uy tín được pháp sĩ đánh giá là phương pháp cho hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Với kỹ thuật nha khoa hiện đại, bác sĩ sẽ cắt xương hàm dưới rồi đẩy lùi hàm về phía sau mà không cần phải nhổ răng. Tiếp theo, bác sĩ sẽ cố định xương hàm bằng vít.

Phẫu thuật hàm móm là phương pháp khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao, có trình độ chuyên môn tốt. Chính vì vậy, trước khi phẫu thuật hàm móm, bạn nên lựa chọn cho mình cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Một cơ sở nha khoa đạt chuẩn cần phải đảm bảo các yếu tố như có đôi ngũ bác sĩ giỏi, có thiết bị kĩ thuật hiện đại nhằm đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi và an toàn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top