Đắp mặt nạ mỗi ngày để dưỡng trắng da là một trong những cách làm đẹp hiệu quả mà nhiều người vẫn thường hay sử dụng. Những nguyên liệu trong gia đình cũng có thể làm mặt nạ dưỡng da như đắp mặt nạ cà chua, đắp mặt nạ cà rốt, mặt nạ nha đam… dưa leo cũng có thể được dùng để làm mặt nạ dưỡng da. Vậy Đắp mặt nạ dưa leo mỗi ngày có tốt không ? xin mời bạn cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.
>> Tham khảo thông tin từ nha khoa răng bọc sứ có niềng được không
Cách đắp mặt nạ dưa leo hiệu quả nhất 

Quả dưa chuột có chứa đến 95% là nước, vitamin C, chất xơ… và nhiều loại khoáng chất như silica, kẽm, magiê. Vì thế, trong dưa chuột có những thành phần giúp da trắng khỏe và là một trong những ‘thần dược’ làm đẹp da cho nữ giới. Ngoài ra, dưa leo chứa rất ít năng lượng, dùng dưa leo trực tiếp lên da làm da mịn màng, giảm thiểu tàn nhang và nếp nhăn hiệu quả. 

Mặt nạ dưa leo giảm sưng mắt 
Nhiều bạn có thoái quen ngủ nhiều hoặc hay khóc thì nên áp dụng bí quyết này ngay. Trong dưa leo chứa một số chất giúp vùng da của bạn nhanh chóng bị xẹp xuống ngay. Hãy dùng vài lát dưa leo đắp lên vùng mắt bị sưng do khóc, ngủ nhiều… sẽ cảm nhận được hiệu quả đạt được. 

Yếu tố quyết định đến trồng răng implant ở đâu tốt?


Mặt nạ dưa leo có tác dụng gì?

Mặt nạ dưa leo giảm mụn 
Dưa leo giã nát lấy nước ép. Sau đó đắp lên vùng da bị mụn trong vòng 15 đến 20 phút, rửa sạch lại bằng nước sạch. Bên cạnh đó, mặt nạ dưỡng da từ dưa leo còn giúp da bạn mềm mịn và có độ ẩm cần thiết. 

Bạn cũng có thể thực hiện mặt nạ dưa leo trị mụn bằng cách cho một trái dưa leo và thêm vào lòng trắng trứng gà, một muỗng cà phê bột nghệ và nửa muỗng gừng. Tất cả cho vào máy xay xay nhuyễn. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, tránh vùng mắt và miệng. 

Mặt nạ dưa leo làm trắng da 
Cách đắp mặt nạ dưa leo hiệu quả nhất chính là bạn ép dưa leo lấy nước, cho thêm vào vài giọt chanh vào. Dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa đều lên mặt. Để khoảng 5-10 phút và rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện một thời gian. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt với làn da trắng hồng và mịn màng.

Mặt nạ dưa leo giảm quầng thâm mắt 
Bạn có thể dùng một muỗng nước ép dưa leo trộn với một muỗng nước ép cà chua. Dùng bông thấm thoa lên vùng mắt, cẩn thận không để dính vào mắt. Sau đó để yên khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước mát. Những quầng thâm sẽ mau chóng biến mất sau vài lần thực hiện. 

Mặt nạ dưa leo giảm sẹo 
Trước tiên hãy ép dưa leo lấy nước, pha thêm một vài giọt nước hoa hồng, thêm vào một ít rượu trắng. Dùng bông thấm bôi hỗn hợp này lên da. Vết thâm do mụn, sẹo thâm thậm chí vết sưng do muỗi cắn cũng sẽ giảm bớt rất nhiều. 

Mặt nạ dưa leo có tác dụng gì? 

Nhiều người nhầm tưởng đắp dưa leo hay các loại mặt nạ khác có tác dụng giảm vết sạm da, nhăn da. Nhưng thực chất, tác dụng rõ ràng nhất khi đắp mặt nạ chính là làn da và tinh thần của bạn được thư giãn, nghỉ ngơi. 

Đối với làn da, đắp mặt nạ chỉ là những biện pháp bên ngoài. Có công dụng kích thích các phân tử để được hấp thụ qua da của chúng ta một cách tốt hơn, làm tẩy lớp tế bào chết nên nhanh chóng làm sáng da và cung cấp độ ẩm cho da. 

Nhiều người nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu sẽ càng tốt nên tranh thủ làm một số công việc khác như xem phim, đọc truyện, lướt mạng…và thậm chí ngủ quên khi chưa gỡ bỏ mặt nạ. Thực ra, điều này là không nên vì sẽ làm da dễ gây kích ứng. 

Vì thế, hầu hết các mặt nạ đều có hướng dẫn sử dụng rõ ràng thời gian đắp là thường khoảng 15 - 20 phút.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top