Có nhiều mẹo để chữa đau bụng kinh nhưng hầu hết đều không có tác dụng lâu dài như chườm nước ấm, mát-xa vùng bụng hay uống thuốc. Tuy nhiên, có một phương pháp bấm huyệt mà nếu áp dụng lâu dài, bạn không chỉ chữa được đau bụng kinh mà còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Có thể bạn đang gặp phải vấn đề răng bọc sứ bị lung lay và đang tìm cách giải quyết?

Nguyên nhân gây đau bụng kinh

Đau bụng kinh thứ phát có nhiều nguyên nhân gây ra như lạc nội mạng tử cung, mắc các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung, u sơ tử cung, u nang cơ tử cung, đặt vòng tránh thai... cũng có thể gây đau bụng kinh. 

Cần lựa chọn trồng răng implant ở đâu dựa vào yếu tố nào?


Ngoài ra, yếu tố di truyền từ mẹ sang con: các nghiên cứu cho thấy những bà mẹ bị đau bụng kinh thì con gái cũng sẽ có khả năng bị đau bụng kinh cao hơn. Yếu tố thần kinh, tinh thần bất ổn do các bạn gái quá nhạy cảm với những cơn đau trước đó mang lại.

Hàm lượng chất prostaglandin trong máu kinh nguyệt và nội mạc tử cung tăng cao cũng là nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh.

Đau bụng kinh còn do bạn vận động mạnh, cơ thể bị ướt lạnh, do hít phải những chất độc hại... cũng là nguyên nhân đau bụng kinh

Cách bấm huyệt ở tay chữa đau bụng kinh

Cách bấm huyệt ở tay chữa đau bụng kinh

Đau bụng kinh là tên gọi chung của các cơn đau đến trong kỳ kinh nguyệt. Cảm giác đau này thường đến trước kỳ kinh khoảng 1-2 ngày và đau nhất trong khoảng 1,2 ngày đầu kỳ kinh. Gọi là đau bụng kinh nói chung nhưng thực chất đa phần chị em sẽ thấy đau phần bụng dưới, nhức mỏi thắt lưng, đùi và đôi khi còn đi kèm cảm giác chóng mặt. Đa phần chị em sẽ bị đau âm ỉ nhưng có những người bị đau bụng kinh hành hạ mỗi tháng đến mức không thể sinh hoạt và làm việc bình thường.

Có khá nhiều mẹo giảm đau bụng kinh dân gian tại nhà. Tuy nhiên, có một phương pháp bấm huyệt mà nếu áp dụng lâu dài, bạn không chỉ chữa được đau bụng kinh mà còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Đó bấm huyệt ở tay chữa đau bụng kinh, là ấn huyệt tam nhãn.

Huyệt tam nhãn trên bàn tay là một trong những loại huyệt vị như vậy. Thường xuyên tác động đến huyệt tam nhãn có thể điều hòa tỳ vị, cân bằng âm dương, giúp khí huyết lưu thông thuận lợi, chống lão hoá.

Huyệt Tam Nhãn nằm ở đốt thứ 3 của ngón tay đeo nhẫn, tính từ đầu ngón tay xuống. Huyệt Tam Nhãn nằm gần điểm giao nhau giữa đốt thứ 2 và đốt thứ 3.

Cách bấm huyệt: Bạn lấy ngón tay cái ấn vào huyệt Tam Nhãn một cách chính xác với lực vừa đủ và giữ trong vòng 10 phút, sau đó đổi tay. Các chị em nên thực hiện ấn huyệt Tam Nhãn thường xuyên để giảm bớt những cơn đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt.

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoaantoanuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top