Có nên trị mụn bằng kem đánh răng không? Mụn bọc là loại mụn gây nhiều khó chịu và đau đớn nhất cho chị em. Có nhiều cách trị mụn hiệu quả trong đó nhiều chị em chia sẻ cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng mang lại làn da mịn màng nhanh chóng. Vậy cách trị mụn lạ này có thật sự hiệu quả?

>>> Thông tin nha khoa chia sẻ niềng răng mắc cài sứ có đau không bạn có thể tham khảo

Bôi kem đánh răng lên mụn có tác dụng gì?

Bôi kem đánh răng là phương pháp trị mụn được chị em thường xuyên áp dụng. Tuy nhiên nếu thực hiện không đúng cách thì sẽ khiến tình trạng trở nên xấu đi. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kĩ phương pháp này trước khi thực hiện để tránh làm hại đến làn da của bạn.

Bôi kem đánh răng lên mụn có tác dụng gì? Trong kem đánh răng có chứa chất tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn, chứa chất giúp loại bỏ bã nhờn trên da, ngăn ngừa mụn hình thành và giúp khắc phục tình trạng hư tổn da do mụn gây nên.

Khi răng bị hô bọc răng sứ có tốt không?


Có nên bôi kem đánh răng lên mụn không?

Trong kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate là một trong những hóa chất để loại bỏ canxi dư thừa từ nước bọt trong miệng, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn.

Kem đánh răng còn chứa baking soda – chất ức chế quá trình tiết chất bã nhờn, giảm dầu thừa trên da giúp ngăn chặn quá trình phát triển mụn

Tuy nhiên, kem đánh răng có chứa chất tẩy trắng nên có khả năng gây bào mòn da, làm mỏng da. Chính vì vậy, bạn chỉ cần cho một lượng nhỏ kem đánh răng lên mụn. Dùng kem đánh răng không phải là giải pháp tốt để điều trị mụn.

Có nên bôi kem đánh răng lên mụn không?

Các bạn sẽ có cảm giác sau khi sử dụng kem đánh răng  thì  những đầu mụn trứng cá bị khô lại.Lúc đó bạn nghĩ rằng kem đánh răng  thể giúp giảm viêm ở mụn trứng cá. Chính vì vậy mà các bạn thường xuyên dùng kem đánh răng để chấm lên mụn nhằm mong cho các vết mụn nhanh chóng giảm sưng và lành vết thương.

Tuy nhiên, đây lại là một sau lầm lớn và gặp ở rất nhiều người vì kem đánh răng có vị mát và thành phần tẩy răng cao nên khi bôi lên da, mụn, vết thương hở sẽ gây kích ứng da, dẫn đến tình trạng viêm da ngày càng tội tệ hơn. Vì vậy thay vì sử dụng kem đánh răng bạn có thể sử dụng các loại kem chuyên dụng có khả năng trị mụn được chiết xuất từ các loại thảo dược như nghệ, gừng…

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhận ra rằng nhưng vết mụn được kem đánh răng trị lành thường để lại thâm, vì vậy ta cần tốn thêm thời gian để trị những vết thâm này.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top