Bà bầu bị viêm tủy răng nên làm gì? Bà bầu bị viêm tủy răng là tình trạng thường gặp và không còn xa lạ đói với nhiều người. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. 


Nguyên nhân khiến bà bầu bị viêm tủy răng
Khi mang thai sẽ dẫn đến sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể, canxi không đủ để nuôi răng khỏe mạnh vì phải phân chia nuôi dưỡng thai nhi làm cho men răng không đủ và yếu đi, sức đề kháng cũng giảm dần tạo cơ hội cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Bà bầu bị viêm tủy răng nên làm gì?
Vì sao bà bầu bị viêm tủy răng

Tình trạng ói mửa khi thai nghén cũng là nguyên nhân bà bầu bị viêm tủy răng. Vì thai phụ thường hay bị ói mửa khi đánh răng nên sẽ có tâm lý sợ hoặc đánh không kỹ, điều này làm thức ăn tồn tại trên răng tạo thành mảng bám gây sâu răng. Chế độ ăn uống thường xuyên, liên tục với thực phẩm đa dạng khiến mảng bám nhiều hơn cộng với vệ sinh kém sẽ là môi trường thuận loại để vi khuẩn phát triển. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không chia sẻ từ nha khoa.

Bà bầu bị viêm tủy răng nên làm gì?
Khi nhận thấy các dấu hiệu của viêm tủy răng, bà bầu nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ nha khoa để thăm khám, xem xét tình trạng bệnh ở mức độ nào, sức khỏe của mẹ và thai nhi như thế nào từ đó mới có thể xác định cách xử lý phù hợp. 

Khi bà bầu bị viêm tủy răng, có nghĩa là tình trạng đã nặng hơn, tuy nhiên nếu thực hiện lấy tủy răng sẽ gặp nhiều rủi ro, bởi khi điều trị tủy, nếu không được gây tê khi tủy răng còn sống thì bà bầu sẽ không chịu được đau đớn khi bác sĩ thực hiện nạo sạch tủy. Còn nếu dùng thuốc tê thì thành phần thuốc sẽ không tốt cho bà bầu, ảnh hưởng tới việc hình thành và biến đổi nhiễm sắc thể của thai nhi.

Tuy nhiên, không phải khi mang thai là không được lấy tủy răng, vẫn có những thời điểm bác sĩ chỉ định bà bầu được khám và điều trị bệnh. Thời điểm từ 3-6 tháng là giai đoạn thai nhi đã hình thành và phát triển các bộ phận, cơ quan cần thiết, đã ổn định nên mẹ bầu không còn thai nghén, có thể chăm sóc răng miệng tốt hơn.

Hiện nay cũng có nhiều loại thuốc gây tê cục bộ, an toàn với phụ nữ mang thai, không ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, không gây co mạch hoặc có những phản ứng gây sốc cho mẹ bầu. Do vậy, lấy tủy răng khi mang thai được bác sỹ chỉ định với những bà bầu đang ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2.

Thực hiện lấy tủy răng ở đâu an toàn?
Bà bầu bị viêm tủy răng cần chú ý lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện. Muốn điều trị triệt để sâu răng, bắt buộc phải chụp X-quang răng để đánh giá chiều dài và số lượng ống tủy răng để thao tác thực hiện chính xác. 

Các tia X-quang siêu nhỏ xuyên qua phần mô xương hàm để vào phần răng cần chữa trị không tốt cho thai nhi. Do đó, bác sĩ đảm nhiệm điều trị tủy cho bà bầu cần phải có kế hoạch phù hợp, hạn chế tiếp xúc với tia X-quang.

Vì bà bầu là đối tượng khá nhạy cảm, bất cứ một sự sai khác nào từ thao tác của bác sỹ tới răng miệng của bà bầu cũng có thể tác động tới sự phát triển của em bé trong bụng. Cho nên, địa chỉ nha khoa chữa cho bà bầu bị viêm tủy răng cần phải có phòng thực hiện được xử lý vô trùng, dụng cụ được hấp vô trùng để tránh lây nhiễm và nhiễm trùng đến thai nhi. 
Bài viết trích nguồn tại: niengrangmattrongdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top