Như chúng ta đã biết, ở trẻ em, tổng số lượng răng sữa là 20 chiếc, bao gồm: 10 chiếc răng hàm trên và 10 chiếc răng hàm dưới. Tuy nhiên, đã có bao giờ bạn tìm hiểu người trưởng thành có bao nhiêu răng chưa? Nếu câu trả lời là chưa, hãy tham khảo ngay bài viết để biết thêm thông tin về bộ phận có chức năng ăn nhai, phát âm và thẩm mỹ rất quan trọng này nhé!



Con người thay bao nhiêu cái răng? 

Theo các chuyên gia nha khoa, số lượng răng ở người trường thành đầy đủ nhất là 32 chiếc (một số trường hợp đặc biệt là 36 chiếc), với 16 răng hàm trên và 16 răng hàm dưới. 

Thông thường, khi con người bước vào độ tuổi trưởng thành (khoảng từ 17 – 25 tuổi), những chiếc răng khôn mới bắt đầu mọc lên. Lúc này, trên cung hàm sẽ có đủ 32 chiếc răng (nếu số lượng răng khôn là 4) hoặc 36 chiếc (nếu số lượng răng khôn là 6). 

Con người thay bao nhiêu cái răng?

Tuy nhiên, hiện nay, có đến 85% số người không mọc đủ 4 – 6 chiếc răng khôn, hoặc khi răng vừa mọc lên thì phải nhổ bỏ ngay. Bởi vì, những chiếc răng này thường bị mọc lệch, mọc ngầm, mọc kẹt, lợi trùm, đâm ngang… gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể, cho nên bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ. Vậy, thực tế thì hàm răng có bao nhiêu cái? 

Sau khi loại bỏ hết 4 – 6 chiếc răng khôn, hàm răng của chúng ta chỉ còn 28 chiếc. Đây là số lượng răng cố định mà một người trưởng thành cần phải có đủ để thực hiện tốt chức năng ăn nhai và phát âm, cũng như góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt và nụ cười. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có hại không ai cũng nên biết.

Chăm sóc răng miệng đúng cách 

Ngoài việc tìm hiểu con người thay bao nhiêu cái răng hoặc người trưởng thành có bao nhiêu răng, bạn cũng nên quan tâm đến những cách chăm sóc răng miệng khoa học và hợp lý. Bởi vì, điều này sẽ giúp cho hàm răng luôn khỏe mạnh, cứng chắc, trắng sáng và luôn duy trì đầy đủ số lượng. 

Đánh răng là việc làm rất quan trọng để giúp răng miệng luôn khỏe mạnh và thơm mát. Vì thế, bạn hãy tập thói quen đánh răng thường xuyên, mỗi ngày từ 2 – 3 lần sau khi ăn 30 phút. Lưu ý: Nên đánh răng ít nhất trong 2 phút. 

Bạn nên sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch cặn bã thức ăn và vi khuẩn mắc kẹt bên trong kẽ răng, trên bề mặt răng. Hãy sử dụng chỉ nha khoa ít nhất 1 ngày 1 lần. 

Sau khi chải răng hoặc ăn uống, bạn nên súc miệng với nước muối ấm pha loãng hoặc nước súc miệng chuyên dụng. Khi súc miệng, hãy cố gắng mín chặt môi lại và đẩy nước vào mọi ngóc ngách trong khoang miệng, làm như vậy trong 2 phút. Sau đó, hãy nhổ chúng ra. 

Hãy làm sạch lưỡi của bạn từ 2 – 3 lần/ngày bằng một cây cạo lưỡi. Với cách này, vi khuẩn và các mảng bám mắc kẹt trên bề mặt lưỡi sẽ được loại bỏ hoàn toàn, cạo nhẹ lưỡi từ phía sau đến phía trước và súc miệng lại với nước. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top