Lão hóa da là độ đàn hồi của da giảm đi và các mô liên kết bắt đầu yếu dần, kết cấu collagen và elastin trở nên lỏng lẻo đi, khiến da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như da nhăn nheo, thô ráp, các đốm nâu, thâm nám, đồi môi, vết chân chim, nếp gấp, những tổn thương trên da chậm hồi phục.

Thông tin nha khoa thẩm mỹ: trồng răng implant ở đâu tốt và chất lượng?


Nguyên nhân lão hóa da mà bạn nên biết 

Lão hóa da do 2 nguyên nhân chính là khách quan và chủ quan. Trong đó, các nguyên nhân chủ quan là lý do chính gây nên tình trạng lão hóa da ở phụ nữ. Tham khảo thông tin có nên bọc răng sứ không từ trung tâm nha khoa.

Đối với nguyên nhân chủ quan
Đầu óc thường xuyên căng thẳng và mệt mỏi: thường xuyên cảm thấy đầu căng như sợi dây đàn do học tập, công việc cũng là nguyên nhân làm bạn nhanh già hơn. 

Tuổi tác: đây là vấn đề chính gây lão hóa da. Càng lớn tuổi, sự hình thành collagen, elastin ngày càng giảm, làm cho cấu trúc này trở nên lỏng lẻo, giảm đi sự đàn hồi vốn có của làn da khi còn trẻ. Thường thì ta sẽ nhìn thấy dấu hiệu của lão hóa trên làn da phụ nữ kể từ sau khi bước qua tuổi 30. Tuy nhiên, ngày nay càng có nhiều trường hợp xuất hiện dấu hiệu lão hoá da trước độ tuổi này. 

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không phù hợp: ít ăn rau quả xanh, thường xuyên uống rượu bia, chất kích thích, thức quá khuya là những kẻ thù phá hủy nhan sắc rất nhanh chóng. 
 Chống lão hóa da sớm bằng cách nào?

Nguyên nhân khách quan 
Do tác động của môi trường: ánh nắng, tia cực tím, máy điều hòa là những yếu tố làm mất nước và độ ẩm trên da rất lớn, da vì thế sẽ khô, dễ nhăn hơn, kích thích sự tăng trưởng của Melanin gây sạm, nám da. 

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp làm da nhạy cảm hơn, dễ nổi mụn, nám...cũng là nguyên nhân lão hóa da sớm ở nhiều người.

Bạn hoàn toàn có thể mắc nguy cơ lão hóa da sớm nếu có một chế độ sinh hoạt không điều độ, nghĩa là cường độ stress hàng ngày cao, không khí ô nhiễm hơn, thực đơn dinh dưỡng hàng ngày thiếu chất,v.v... Đặc biệt, sự xáo trộn cân bằng giữa các chất vi lượng trong cơ thể sẽ là cơ hội để chất oxy hóa tấn công mạnh và kích thích quá trình lão hóa nhanh hơn. 

Bên cạnh đó, các tác nhân môi trường cũng là nguyên nhân khiến hàng rào bảo vệ da bị yếu đi. Trong đó phải kể đến tia tử ngoại của ánh nắng, gió bụi, chất độc thải ra từ các vật dụng cũ hay làm việc trong máy lạnh gây khô da… 

Chống lão hóa da sớm bằng cách nào? 

Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, tia UV do mặt trời chiếu vào có thể khiến cho làn da của bạn dễ dàng bị cháy nắng nguy hiểm hơn là có thể khiến bạn có nguy cơ bị ung thư da, vì thế hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn, bôi lên tất cả những phần da lộ ra trước ánh nắng khoảng 20 phút trước khi ra ngoài, ngay cả những ngày trời âm u nắng nhẹ cũng nên chú ý bảo vệ da. 

Loại bỏ tác nhân gây lão hóa từ bên trong như không hút thuốc, uống các đồ uống có chứa cafein như trà, cà phê, thức uống có chưa gas, cồn,… 

Uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để làn da luôn được căng mịn màng không bị khô da do mất nước. 

Tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi để nuôi dưỡng da luôn trẻ đẹp từ bên trong để ngăn chặn nguyên nhân lão hóa da sớm từ bên trong.

Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phú để cơ thể luôn căng tràn sức sống, khỏe mạnh, giảm bớt đi dấu hiệu của việc lão hóa. 

Bổ sung collagen thường xuyên cho cơ thể: về già lượng collagen bị giảm đi chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da của bạn, vì thế hãy bổ sung collagen bằng viên nang, đồng thời bổ sung vào thực đơn ăn uống các loại thực phẩm giàu collagen hàng ngày bằng việc ăn các loại da, gân động vật như lợn, cừu, bò và cá da trơn,… 

Gạo là nguyên liệu truyền thống trong chăm sóc da. Gạo giàu vitamin E rất tốt cho da, giúp tẩy tế bào chết và làm da mịn màng. Nước vo gạo lần thứ nhất bạn đổ đi để tránh bụi bẩn. Nước vo gạo lần thứ hai thì bạn dùng để rửa mặt hàng ngày. Để tẩy tế bào chết bạn trộn vào nước vo gạo một ít đường nâu, nhân lúc đường nâu chưa tan, bạn thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng rồi rửa mặt sạch với nước.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmui3dcoanhhuonggikhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top