Bạn luôn trăn trở vì da mặt sần sùi nhiều mụn cám, bạn luôn cảm thấy mất tự tin vì da mặt mình xấu nhưng không có cách giải quyết. Theo dõi bài viết để biết cách khắc phục tình trạng này nhé! Thông tin liên quan bọc răng sứ có tốt không bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân da mặt sần sùi nhiều mụn cám

Những lý do dưới đây sẽ khiến làn da của bạn trở nên sần sùi mà bạn cần lưu ý để biết cách ngăn ngừa cũng như cách khắc phục hiệu quả.

Tin thêm: Mất răng cửa nên trồng răng implant ở đâu tốt 


Da khô: Những ai sở hữu làn da khô sẽ phải đối mặt với tình trạng da bị sần sùi, đặc biệt vào những lúc thời tiết hanh khô như mùa thu-đông hoặc khi để da mặt tiếp xúc với gió. lớp da của bạn vốn dĩ luôn trong tình trạng thiếu nước. Chính vì vậy, lớp sừng bên ngoài dễ dàng khô sần, bong tróc và xuất hiện tình trạng mụn.

Da nhiều tế bào chết: Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp lại khuyến cáo chúng ta nên thường xuyên tẩy tế bào chết. Bởi lẽ, khi tế bào chết tích tụ quá lâu trên da của chúng ta sẽ khiến các lỗ chân lông bị bít lại, da không thể đào thải được các chất cặn bã da ngoài. Điều đó sẽ khiến da dần trở nên sần sùi và nhiều mụn xuất hiện.
Nguyên nhân da mặt sần sùi nhiều mụn cám

Căng thẳng kéo dài: Tình trạng căng thẳng kéo dài, mất ngủ diễn ra thường xuyên và kéo dài sẽ gây tăng tiết các hormone nội tiết, dẫn tới tăng tiết các tuyến bã nhờn. nếu bạn thức khuya hay mất ngủ thì hoạt động này vẫn tiếp tục làm việc, bài tiết các chất cặn bã và chất nhờn, từ đó, tạo điều kiện cho mụn cám hình thành và phát triển, kéo theo tình trạng da mặt sần sùi.

Vi khuẩn: Vi khuẩn từ môi trường tự nhiên, nếu không được bảo vệ làn da sẽ trở nên khô ráp, sần sùi và xuất hiện tình trạng mụn.

Sử dụng mỹ phẩm: Việc thường xuyên làm đẹp bằng mỹ phẩm giống như con dao hai lưỡi, nó giúp chúng ta trở nên xinh đẹp, tự tin một cách nhanh chóng. Nhưng nếu bạn sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng hoặc mỹ phẩm không hợp với da sẽ trực tiếp gây hư hại cho làn da. Đây cũng chính là nguyên khiến cho da mặt sần sùi nhiều mụn cám.

Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống thiếu chất, ăn uống không khoa học như ăn đồ cay nóng, uống rượu, bia, cà phê là những nguyên nhân làm hại đến làn da.

Khắc phục da sần sùi nhiều mụn cám

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho da
Bạn sẽ khắc phục được tình trạng da mặt sần sùi nhiều mụn cám nếu có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc và bảo vệ da đúng cách.

Khi đã biết được nguyên nhân gây ra tình trạng da sần dùi nhiều mụn thì bạn chỉ cần tránh những thói quen không tốt đó.

Chế độ sinh hoạt
Nên áp dụng chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không thức quá khuya để bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh. 

Chế độ ăn uống
Nên cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là các loại vitamin tốt cho làn da. Ăn nhiều trái cây mõi ngày, bổ sung rau củ quả, uống đủ lượng nước mỗi ngày. Không ăn đồ cay nóng, không nghiện rượu, thuốc lá.

Chế độ chăm sóc và bảo vệ da
Tẩy tế bào chết cho da, sử dụng mỹ phẩm phù hợp với làn da, nên dùng hàng chất lượng. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, bụi bẩn từ môi trường. Vệ sinh mặt sạch sẽ sau mỗi ngày làm việc, dưỡng ẩm cho da thường xuyên.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top