Ở nước ta hiện đang có gần 90% dân số gặp vấn đề về răng miệng, trong đó phổ biến nhất là sâu răng xảy ra ở mọi lứa tuổi. Tỷ lệ người mắc bệnh này và cả số răng sâu trung bình ngày càng tăng qua mỗi năm. Sâu răng rất khó nhìn thấy và chỉ phát hiện khi tình trạng quá nặng.

Làm thế nào áp dụng tẩy trắng răng tự nhiên đúng cách và hiệu quả?


Nguyên nhân gây sâu răng là gì?

Thông thường, các nguyễn nhân sâu răng chủ yếu do cách sinh hoạt, ăn uống hằng ngày. Sau đây là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng sâu răng:
Nguyên nhân gây sâu răng là gì?

Nguyên nhân chủ quan

– Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, không thường xuyên đánh răng.

– Thói quen ăn uống, ăn nhiều đồ ngọt hoặc ăn thức ăn quá nóng, quá lạnh.

Nguyên nhân khách quan

– Cấu tạo men răng bất hoàn.

– Răng dư thừa flour khiến men răng sần sùi.

– Răng bị mẻ do tai nạn, do thói quen, do nghiến răng vô thức khi ngủ.

– Răng mọc không thẳng hàng, không đúng vị trí, răng này chèn lên răng kia.

– Nước bọt đặc quánh khiến răng đọng nhiều mảng bám dễ gây sâu răng.

Cách xử lý răng sâu bị hôi

Sâu răng khi mời hình thành sẽ gây cho bạn cảm giác hơi đau và ê nhức khi ăn đồ nóng lạnh. Tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác, trong đó phải kể đến tình trạng răng sâu bị hôi. Bạn sẽ mất tự tin trong giao tiếp khi hơi thở có mùi, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như công việc của bạn. Chính vì vậy, cách khắc phục hiệu quả nhất là bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ kiểm tra niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu và điều trị.

Tại nha khoa, răng sâu gây hôi sẽ được điều trị sạch tủy bệnh để ngăn ngừa sâu răng tái phát, mang lại hiệu quả điều trị cao. Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành trám răng, lấy mẫu hàm để chế tác răng sứ. Răng sau khi điều trị tủy sẽ bị yếu và dễ gãy vỡ, cần bọc răng sứ để duy trì khả năng ăn nhai.

Sau khi điều trị sâu răng, bạn có thể ăn uống bình thường nhưng cần lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng tốt hơn. Hãy thăm khám răng định kỳ 6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh lý răng miệng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top