Một số người cho rằng cạo vôi răng rất dễ ảnh hưởng đến men răng và gây tác động vào nướu. Trước đây người ta lấy cao răng bằng dụng cụ cầm tay, khi công nghệ ngành nha phát triển vượt bậc như hiện nay, thì việc lấy vôi răng trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.Vậy, bọc răng sứ có tác hại gì không và nên cạo vôi răng bao lâu 1 lần?

Cạo vôi răng có tác dụng gì?

Cạo vôi răng là phương pháp nha khoa giúp loại bỏ những mảng bám vàng ố bám trụ trên răng lâu ngày. Vôi răng là những mảng bám được tạo ra từ những mảnh vụn hàng ngày, nếu không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì vi khuẩn sẽ tấn công răng bạn, lâu ngày sẽ tạo ra vôi răng.
Cạo vôi răng định kỳ bao lâu 1 lần?

Bạn cần nhận thấy tác hại của vôi răng đối với sức khỏe răng miệng. Vôi răng hình thành là nguyên nhân của các bệnh như viêm nướu, viêm chân răng, sâu răng. Để vôi răng càng lâu chúng sẽ ăn mòn lấy răng và khiến răng bị lung lay. Chính vì vậy, việc cạo vôi răng định kỳ sẽ giúp bạn ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Phương pháp niềng răng tháo lắp là gì mà được nhiều người lựa chọn?


Cạo vôi răng định kỳ bao lâu 1 lần?

Theo các chuyên gia nha khoa thì bạn nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng/ lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng, phòng bệnh nha chu. Lấy cao răng nếu không đúng kỹ thuật sẽ làm ảnh hưởng đến men răng. Vì vậy, bạn nên thực hiện lấy vôi răng tại các cơ sở nha khoa uy tín. 

Cạo vôi răng định kì có tác dụng không hề nhỏ. Thế nhưng, nhiều người vấn vẫn không thấy được tầm quan quan trọng của nó nên hậu quả là răng bị lung lay sau thời gian dài vôi răng bám trụ trên răng. Hiện nay, với công nghệ cạo vô răng hiện đại bằng sóng siêu âm, quy trình an toàn, không gây đau nhức, không gây tổn thương vùng nướu viền quanh răng cũng như giảm độ ê buốt. Những biện pháp lấy vô răng tại nhà sẽ không đem lại hiệu quả cao.

Thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng hằng ngày ảnh hưởng đến việc hình thành vôi răng cũng như sức khỏe răng miệng. Đánh răng 2-3 lần mỗi ngày bằng bàn chải lông mềm từ mặt nhai, mặt trong, mặt ngoài ở cả 2 hàm. Việc chải răng nhiều người lười cho rằng quá mất thời gian, thế nhưng thao tác đánh răng kỹ càng chỉ mất khoảng 3 phút/  1 lần chải mà lại giúp giữ gìn răng miệng khỏi vi khuẩn và hạn chế vôi răng bám dính. Tốt cho sức khỏe về lâu dài.

Bài viết trích nguồn tại: https://lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top