Trong cuộc sống có thể có nhiều tác động khiến răng chúng ta bị mẻ, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, đặc biệt là mẻ răng cấm. Vậy mẻ răng cấm có thể gây ra những hậu quả gì? Và làm cách nào để khắc phục răng cấm bị mẻ? Tham khảo thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ từ trung tâm nha khoa.

Nguyên nhân nào khiến răng cấm bị mẻ? 

Răng cấm là chiếc răng đặc biệt quan trọng trên cung hàm, có vai trò ăn nhai chủ yếu trong tất cả các loại răng khác. Đó là lí do vì sao chiếc răng này được gọi là răng cấm. Chính vì thế, khi mẻ răng cấm, tùy vào mức độ mẻ ít hay nhiều mà ảnh hưởng có thể nặng nhẹ khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng này: 

- Do cắn phải những vật cứng, răng chịu tác động của lực quá mạnh sẽ bị mẻ vỡ. 

- Trường hợp răng bị sâu không được điều trị, vi khuẩn sẽ tấn công vào bên trong răng, phá vỡ cấu trúc của răng, khiến răng bị vỡ mẻ. 

- Hoặc có thể bạn bị va chạm mạnh như ngã xe. 
 Răng cấm bị mẻ nên làm gì

Răng cấm bị mẻ nên làm gì

Khi răng cấm bị mẻ, bệnh nhân nên đến các trung tâm nha khoa để được tiến hành thăm khám và bác sĩ sẽ dựa vào tình hình cụ thể của răng miệng mà đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp. 

Hàn trám răng 
Áp dụng khi răng bị mẻ ít. Với cách này, phần răng bị mẻ sẽ được trám đầy bằng vật liệu Composite lỏng, tạo hình và đông cứng lại bằng đèn chiếu Laser.

Ưu điểm của phương pháp này là thao tác thực hiện đơn giản, nhanh chóng, chi phí thấp và không làm ảnh hưởng đến mô răng thật. Tuy vậy, trám răng chỉ được một thời gian ngắn, sau đó vết trám sẽ rất dễ bong trong quá trình ăn nhai.

Bọc răng sứ 
Bọc răng sứ chỉ áp dụng đối với những trường hợp răng bị sâu ở mức độ nặng hoặc răng cấm bị mẻ quá lớn mà hàn trám răng không có tác dụng. Một quy trình bọc răng sứ cho răng cấm bị mẻ diễn ra nhanh chóng như sau:


Bệnh nhân sẽ được nạo sạch vết sâu răng trước khi bọc răng sứ. Cùng với máy móc hiện đại, bác sĩ sẽ mài cùi răng thật đi và chế tạo mão răng sứ có hình dáng, kích thước như răng thật và được gắn chụp lên trên cùi răng thật như một chiếc áo giáp giúp bảo vệ cùi răng bên trong. 

Với kỹ thuật răng sứ CT 5 chiều hiện đại, chỉ với 2 lần thực hiện trong khoảng 24h thì quá trình đã được hoàn tất. Bạn yên tâm rằng với chiếc răng sứ mới được tạo sẽ cho chức năng ăn nhai như thật và mang lại nét thẩm mỹ cho các răng trên cung hàm rất tốt. 

Nhổ răng 
Răng cấm bị mẻ nặng do sâu thường xuyên gây nên những cơn đâu nhức ê ẩm khiến người bệnh không ăn uống được gì và chiếc răng đó không còn khả năng bảo tồn thì nhổ răng chính là phương pháp thích hợp nhất lúc này. Sau khi nhổ răng, khoảng trống đó sẽ được lấp đầy bởi một chiếc răng giả với đầy đủ những chức năng như răng thật. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top