Răng sứ zirconia là loại răng sứ mà phần sườn bên trong và bên ngoài đều được chế tạo từ sứ nguyên chất. Mão sứ có thể khắc phục được nhược điểm của răng sứ kim loại nên được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, có thể bạn quan tâm đến vấn đề niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Răng sứ zirconia có tốt không?

Muốn biết răng sứ zirconia có tốt không, hãy tham khảo một số ưu nhược điểm của loại răng sứ này sau đây:

- Và cũng nhờ có cấu tạo 100% từ nguyên liệu sứ, không có lõi kim loại như các răng sứ kim loại thường hay răng sứ titan nên răng sứ zirconia không gây đen viền nướu sau một thời gian sử dụng, đồng thời không bị ánh đen khi có ánh sáng chiếu trực tiếp vào răng.

- Theo nghiên cứu, nó là vật liệu lành tính với cơ thể con người do đó đã được sử dụng trong ngành y từ lâu; không gây ra bất cứ phản ứng phụ nào cho cơ thế, không gây viêm lợi hay hôi miệng, không gây độc cho cơ thể. Tham khảo thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ từ nha khoa uy tín.

Răng sứ zirconia có bền không?
Răng sứ zirconia có tốt không

- Khung sườn zirconia có màu trắng trong, mang lại nét tự nhiên giống như răng thật. Ngoài ra, công nghệ CAD/CAM tiên tiến hiên nay được áp dụng để chế tác răng sứ zirconia. Vì thế mão sứ đực chế tác ra có kích thước, hình dáng, màu sắc chuẩn xác, ôm sát vào cùi răng, không gây cộm cấn, hở kẽ gây bệnh lý. Đây chính là những ưu điểm nổi trội quyết định đến câu trả lời răng sứ zirconia có tốt không. 

- Không những thế, răng sứ zirconia có độ chịu lực tốt, nên bạn có thể ăn nhai bình thường. Do được làm từ khối sứ nguyên, nên răng sứ rất cứng chắc và không dễ nứt gãy. Tuổi thọ trung bình khoảng từ 10-15 năm và nếu được chăm sóc tốt thời gian sử dụng còn kéo dài hơn thế nữa.

Tuy có nhiều ưu điểm nhưng người bệnh cần lưu ý rằng chi phí thực hiện răng sứ zirconia rất cao, vì nguyên vật liệu tốt, công nghệ chế tác đòi hỏi cao sự chuẩn xác nên mức giá này cao hơn sứ kim loại bình thường.

Độ bền răng sứ zirconia
Khi nhắc đến độ bền, tuổi thọ của răng sứ zirconia nói riêng và răng sứ toàn sứ nói chung, các chuyên gia nha khoa luôn khẳng định có thể duy trì trên 20 năm. Thậm chí có những trường hợp chăm sóc tốt có thể sử dụng vĩnh viễn mà không bị biến đổi tính chất. 

Độ bền của răng sứ còn có thể phụ thuộc bởi các yếu tố như chế độ chăm sóc răng miệng, ăn uống hàng ngày, địa chỉ nha khoa thực hiện. Hãy lựa chọn một nha khoa đáng tin cậy sẽ giúp các yếu tố này được đảm bảo ở mức cao nhất. Bạn cũng không còn lo lắng răng sứ zirconia có tốt không nữa.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top