Đeo hàm duy trì là bước cuối cùng trong điều trị niềng răng. Có rất nhiều bệnh nhân không đạt được kết quả niềng răng như ý, phải niềng răng lại sau này do không tuân thủ đúng hướng dẫn và thời gian đeo hàm duy trì. Thông tin bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không chia sẻ từ trung tâm nha khoa.

Niềng răng xong có cần đeo hàm duy trì không

Hàm duy trì là thiết bị cố định hoặc có thể tháo rời, có tác dụng giữ răng ổn định vị trí sau khi tháo niềng răng. Nhiều người nhầm lẫn rằng sau khi tháo niềng sẽ được sở hữu hàm răng thẳng đều vĩnh viễn nhưng thực tế không phải vậy. Để răng không xô lệch về vị trí cũ, bệnh nhân vẫn cần phải đeo thêm hàm duy trì thêm một thời gian. Chi phí bọc răng sứ cho răng khểnh có cao không?


Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng trong các trường hợp răng gặp phải sai lệch từ mức độ nhẹ cho đến nặng. Sau một thời gian khá dài đeo niềng, hàm răng của bạn sẽ trở nên đều đặn, thẳng hàng. Tuy nhiên, sau khi tháo khí cụ niềng răng, răng vừa mới dịch chuyển về vị trí mới, xương và răng chưa kịp thích nghi, chưa cố định ở vị trí mới nên sẽ dễ dàng bị dịch chuyển sai hướng. 

Đặc biệt, trong quá trình ăn nhai, việc sử dụng lực nhai sẽ khiến răng bị di chuyển. Chính vì vậy, việc đeo hàm duy trì sau khi niềng răng là cần thiết để giúp răng ổn định ở vị trí mới cho đến khi răng và nướu đã thích nghi.

Đó cũng là thông tin nhằm trả lời cho câu hỏi niềng răng xong có phải đeo hàm duy trì không. Nếu đã có thể vượt qua một khoảng thời gian khá dài để niềng răng thì bạn hãy kiên trì thêm một thời gian nữa để có hàm răng đẹp.
 Niềng răng xong có cần đeo hàm duy trì không

Thời gian đeo hàm duy trì bao lâu?

Thời gian đeo hàm duy trì bao lâu là vấn đề mà mọi khách hàng niềng răng đều quan tâm. Theo các chuyên gia nha khoa thì, thời gian đeo hàm duy trì sẽ còn phụ thuộc và từng trường hợp mà bác sĩ chỉ định. 

Thông thường, trường hợp xương hàm và răng không được khỏe mạnh, có khả năng phục hồi lâu thì thời gian đeo hàm duy trì phải lâu hơn, thời gian có thể kéo dài 6 tháng đến 1 năm để ổn định xương và răng. Còn đối với những khác hàng có răng và hàm của bạn đều khỏe mạnh, phục hồi nhanh chóng thì thời gian đeo hàm duy trì kéo dài từ 1 đến 3 tháng. 

Hàm duy trì cũng như khí cụ niềng răng, có hàm duy trì cố định và tháo lắp. Việc vệ sinh răng miệng trong quá trình đeo hàm duy trì cũng phải thực hiện đúng cách. Nên đánh răng mỗi ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn và dùng nước súc miệng chuyên dụng. Tuân thủ thời gian đeo hàm duy trì sẽ giúp bạn nhanh chóng có được hàm răng đều đặn như mong muốn.

Bài viết trích nguồn tại: tps://congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top