Niềng cả 2 hàm để đạt được kết quả tối ưu nhất với khớp cắn đạt chuẩn và hàm răng chắc khỏe, nhưng sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí hơn. Vậy niềng răng invisalign có tốt không? Hiệu quả có tốt và an toàn không? Hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây để có được lựa chọn đúng đắn nhất.

Niềng răng cho 1 hàm thôi có được không?

Niềng răng thường được kết hợp niềng cả 2 hàm để đảm bảo hiệu quả tối ưu và có khớp cắn chuẩn. Tuy nhiên niềng răng 1 hàm có được không cũng là thắc mắc mà nhiều người quan tâm. Thông tin bọc răng sứ có phải lấy tủy không bạn có thể tìm hiểu.

Có rất nhiều người răng mọc lộn xộn ở 1 hàm nên muốn tiết kiệm thời gian và chi phí bằng việc niềng răng 1 hàm. Theo chuyên gia, niềng răng 1 hàm trong một số trường hợp vẫn có thể áp dụng được như: răng tương đối chuẩn về khớp cắn, răng hàm đồng đều và thẳng. 


Tuy nhiên, với những trường hợp khác chuyên gia vẫn khuyến khích nên áp dụng đồng thời niềng răng 2 hàm để có được hiệu quả tốt nhất với hàm răng đều, đẹp, chắc khỏe. Đây là những lý do bạn cần phải cân nhắc nếu có ý định niềng răng 1 hàm:

Niềng răng không chỉ là điều chỉnh răng mà còn tác động đến khuôn mặt giúp cho hàm răng phù hợp. Vì vậy, nếu niềng cả 2 hàm thì Bác sĩ sẽ dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh xương hàm sao cho gương mặt bạn thật hài hòa.

Trường hợp răng hô, móm là do lệch khớp cắn. Để cải thiện tình trạng này thì buộc phải niềng cả 2 hàm để căn chỉnh sao cho khớp cắn được phù hợp.

Chăm Sóc Răng Miệng Khi Niềng Răng

Trong suốt quá trình mang mắc cài nếu vệ sinh không đúng cách rất dễ làm cho răng bạn bị hư hỏng, sâu răng và thậm chí răng bị yếu đi. Không phải ai cũng có quỹ thời gian dài để “kỳ cọ” vừa những chiếc răng, vừa mắc cài cho sạch sẽ kể cả sáng- trưa-chiều-tối, còn công việc, còn học hành và cả gia đình rất nhiều thứ phải làm khác nữa.

Do đó, trước khi bạn quyết định niềng răng, bạn phải sắp xếp lại mọi chuyện để dành thời gian chăm sóc vệ sinh răng miệng khi mang mắc cài, bởi nếu không sau khi niềng răng bạn lại phải tốn một mớ tiền đi điều trị các bệnh răng miệng khác, quả thật không ai muốn điều này xảy ra đúng không? Đây cũng là yếu tố rất không thể thiếu khi xem xét việc có nên niềng răng không.


Khi niềng răng việc vệ sinh răng miệng cần được chú ý hơn, các mắc cài được gắn trên răng của bạn rất dễ bám thức ăn, bạn cần phải sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để chải răng và kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, nước súc miệng giúp loại bỏ những mảng bám còn sót lại bên trong khoang miệng.

Đồng thời, để việc vệ sinh răng không quá khó khăn bạn cần chú ý đến việc ăn uống của bản thân. Không nên ăn các thực phẩm quá cứng, vì chúng sẽ làm các mắc cài dễ bị rơi ra, làm răng bị di chuyển sai hướng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top