Trong hơn 50 năm lịch sử của mình, niềng răng mắc cài đã có những cống hiến lớn lao trong lĩnh vực chỉnh nha nói riêng và thẩm mỹ răng nói chung. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều sáng tạo rất hay trong công nghệ niềng răng. Một trong số đó là niềng răng mắc cài sứ. Bài bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu niềng răng mắc cài sứ và ưu nhược điểm của chúng.

Tại sao nên thực hiện niềng răng mắc cài sứ?

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng răng đang dần dần thay thế niềng răng bằng kim loại bởi cũng cùng gắn niềng trực tiếp lên mặt ngoài của hàm răng nhưng niềng răng sứ khó nhận ra đang đeo niềng. Niềng răng mắc cài sứ được làm bằng hợp kim gốm cùng một vài loại vật liệu vô cơ khác. Sau đó dây thun và dây cung môi sẽ được đeo vào để định hình và tăng lực kéo.

- Khắc phục khuyết điểm răng thưa, răng lệch, răng hô, vẩu, mọc không đều, đem lại kết quả cao.

- Người đối diện khó phát hiện bạn đeo mắc cài trong thời gian điều trị.

- Khay niềng răng thiết kế chuyên dụng, giúp ôm sát vào phần xương quai hàm.

- Lực niềng răng kéo mạnh và tương đối ổn định vì vậy giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn. Phương pháp niềng răng tháo lắp là gì? Được hiểu như thế nào?


- Mắc cài sứ có cấu tạo nắp trượt nên răng ít bị ê buốt hơn trong thời gian đeo mắc cài.

- Mắc cài sứ được cấu tạo từ sứ nguyên chất không gây kích ứng cho cơ thể. Màu mắc cài sứ gần giống với răng thật nên rất đảm bảo về tính thẩm mỹ.
Niềng răng mắc cài sứ như thế nào

Niềng răng mắc cài sứ như thế nào

Cũng giống như các loại khay niềng răng khác, niềng răng mắc cài sứ dụng khay niềng có mắc cài và dây cung gắn lên bề mặt răng để tạo lực xiết kéo răng về đúng vị trí mong muốn. Niềng răng mắc cài sứ thực hiện trong thời gian ngắn nhưng cho hiệu quả cải thiện tính thẩm mỹ rõ nét. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ tiến hành theo các bước sau đây:

Bước 1: Thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng rồi chụp X-quang để theo dõi và nắm được cấu trúc xương quai hàm.

Bước 2: Phân tích tình trạng và mức độ khuyết điểm trên răng và tư vấn phương pháp cũng như hướng điều trị phù hợp để khắc phục khuyết điểm.

Bước 3: Lấy dấu và gửi cho kỹ thuật viên thiết kế các mắc cài theo khuôn răng của khách hàng. Đây là khâu quan trọng nên đòi hỏi độ chuẩn xác cao cũng như mắc cài phải ôm sát và phù hợp với cấu trúc xương quai hàm.

Bước 4: Thực hiện đeo mắc cài sứ và hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng miệng tại nhà, đồng thời hẹn lịch tái khám để kiểm tra kết quả và thực hiện việc đeo mắc cài cho lần kế tiếp.

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp thực hiện khá đơn giản cho hiệu quả cao. Để tìm hiểu về phương pháp này rõ hơn, hãy đến thăm khám trực tiếp tại nha khoa và nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ để được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuniengranginvisalign.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top