Sưng chân răng là một trong những bệnh lý răng miệng rất phổ biến và nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như tiêu xương ổ răng, phá hủy các mô nâng đỡ răng, răng bị lung lay, mất răng hàng loạt, gây hôi miệng, nhiễm trùng máu… Vấn đề bọc răng sứ cho răng hàm sâu nên tìm hiểu.

Sưng chân răng không đau là gì?

Theo các chuyên gia nha khoa thì sưng chân răng là bệnh lý khá phức tạp, tình trạng này xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Sưng chân răng là triệu chứng biểu hiện cụ thể của nhiều bệnh lý liên quan đến mô quanh răng, chân răng, tủy răng và xương ổ răng. Nếu sưng chân răng với biểu hiện đỏ nướu, đau nhức, khó ăn nhai, khó chải răng, bị kích ứng nóng lạnh và có ổ mủ dưới nướu thì có thể là bệnh viêm nướu, viêm chân răng. Phải khắc phục răng sứ bị lung lay như thế nào hiệu quả?

Trong nhiều trường hợp bệnh viêm nướu, viêm chân răng sẽ có biểu hiện sưng chân răng nhưng lại không có cảm giác đau nhức thì bạn cũng không nên chủ quan mà nên đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp khắc phục hiệu quả. Nếu sưng chân răng không đau để lâu không điều trị, bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Nguyên nhân chính nào khiến răng sứ bị lung lay?


Triệu chứng của bệnh sưng chân răng không đau

Triệu chứng của bệnh sưng chân răng không đau 

Sưng chân răng không đau do các bệnh lý viêm viên quan đến tủy răng, chóp răng và xương ổ răng hay nướu đều trải qua các cấp từ nhẹ đến nặng bao gồm viêm cấp, viêm mạn. Các biến chứng đau nhức sẽ bắt đầu khi đã biến chứng còn hầu hết, khi mới bắt đầu sưng chân răng thì người bệnh rất ít khi cảm thấy đau nhức. 

Viêm cấp gây ra những cơn đau dữ dội trong 1 thời điểm, viêm mạn không gây ra mức độ đau dữ dội nhưng kéo dài và liên tục, lặp đi lặp lại trong thời gian dài. Tuy nhiên, dù viêm cấp hay viêm mạnh thì để thành cơn, kèm theo buốt, nhức khó chịu. Cảm giác đau cục bộ hoặc lan tỏa ra xung quanh. Khi mức độ đau càng lâu thì sự lan tỏa càng khiến cho bệnh nhân khó xác định chính xác được vị trí bị đau nhức và viêm. 

Cơn đau có thể tái phát một cách tự nhiên nhưng cũng có thể xuất hiện khi có những kích thích trực tiếp như ăn nhai, dùng lực ấn vào vị trí bị sưng. Cảm giác đau cũng có thể tự hết nhưng sẽ lặp lại sau một khoảng thời gian nhất định, dài hay ngắn phụ thuộc vào từng mức độ. Chính sự gián đoạn này thường gây ra hiểu nhầm hoặc và chủ quan với bệnh, cho rằng bệnh không nghiêm trọng.

Điều trị sưng chân răng không đau thế nào? 

Nếu bị sưng chân răng không đau nhưng bạn chưa có thời gian để đến phòng nha thì bạn có thể áp dụng một số phương pháp để ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn có hại cho răng. 

- Súc miệng bằng nước muối: Muối có tác dụng diệt khuẩn và giảm đau nhức răng hiệu quả. Dùng nước muối để sức miệng hàng ngày là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất. Tình trạng sưng viêm sẽ được cải thiện rõ rệt. 

- Ức chế vi khuẩn với tỏi: Tỏi là bài thuốc được đông y sử dụng để chữa đau răng, trong tỏi có chất kháng viêm và ức chế vi khuẩn nên sẽ điều trị viêm chân răng hiệu quả. Lấy một tép tỏi nghiền nát, cho thêm ít muối rồi chà sát hỗn hợp này lên vị trí bị viêm, nên thực hiện 2-3 lần/ngày sẽ thấy cơn đau giảm tức thì. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaithammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top