Có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng bạn có thể thực hiện tại nhà, với những nguyên liệu dễ kiếm, ngay xung quanh cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy cùng tìm hiều một số phương pháp đơn giản và hiệu quả nhanh chóng nhé.

>>Xem thêm: cạo vôi răng bao lâu một lần

Các phương pháp làm trắng răng nhanh
Các phương pháp làm trắng răng nhanh


Nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu


Để có cách làm trắng răng nhanh hiệu quả nhất, bạn cần phải biết được nguyên nhân khiến răng bị đổi màu và mức độ màu răng xỉn màu của mình. Có thể kể đến một số nguyên nhân như sau:
*** Thông tin nha khoa thời gian cấy ghép implant nhiều khách hàng tìm hiểu
- Thói quen vệ sinh răng miệng không tốt.

- Sử dụng nhiều đồ ăn và đồ uống có màu, nhất là vào buổi tối.

- Hút thuốc lá hoặc uống cà phê trong một thời gian dài.

- Răng bị nhiễm màu kháng sinh, nhất là tetracycline.

- Một số trường hợp răng ố vàng, xỉn màu do di truyền từ bố hoặc mẹ.


Các phương pháp làm trắng răng nhanh tại nhà


Hiện nay có rất nhiều cách làm trắng răng nhanh để áp dụng, tuy nhiên tùy thuộc vào nguyên nhân gây đổi màu răng mà bạn nên chọn cách thích hợp. Đối với nguyên nhân từ bên ngoài, có một số cách bạn áp dụng tại nhà nhanh chóng như sau:

- Baking soda: bạn có thể dùng trực tiếp hoặc kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để có hiệu quả làm trắng răng cao hơn. Sau khi súc miệng, dùng một lượng baking soda vừa đủ thoa đều lên bề mặt răng trong 2-3 phút, tiếp theo dùng vải mềm hoặc đầu ngón tay thoa nhẹ nhàng. Súc miệng với nước sạch sau khi thực hiện sau. 

Vì baking soda có tính tẩy cao, vì vậy bạn chỉ nên áp dụng 2 lần/tuần để tránh làm ảnh hưởng đến men răng.

- Bánh mỳ cháy: khi cháy, than cacbon hoạt tính trong bánh mỳ sẽ có thể tẩy sạch những vết ố vàng trên răng và rất an toàn. Hãy cạo lớp vỏ cháy của bánh mỳ cho vào lọ thủy tinh, khi dùng hãy trộn cùng với kem đánh răng để chải răng như thông thường. Thực hiện khoảng 3-5 phút hãy súc miệng với nước sạch. Nên dùng nước ấm để có kết quả tốt hơn. 

- Dâu tây: là nguyên liệu làm trắng răng đã được các nhà khoa học chứng minh. Bởi trong dâu tây chứa axit malic có tác dụng loại bỏ các sắc tố gây đổi màu trên răng. Chỉ cần ăn dâu tây mỗi ngày hoặc cắt thành lát mỏng chà sát lên bề mặt răng trong 5 phút là có thể giúp răng trắng sáng trở lại nhanh chóng. 

- Vò chuối: thành phần có trong vỏ chuối có thể làm sạch răng tuyệt vời, khi có tác động hoặc có lực mài nhẹ thì công dụng này sẽ phát huy gấp nhiều lần. Hãy dùng mặt trong của vỏ chuối chà sát lên răng khoảng 5 phút, súc miệng lại với nước ấm để đảm bảo loại bỏ tất cả xơ chuối, mảng bám ra ngoài. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy chà sát lên thân răng theo chiều dọc bạn nhé.


Cách làm trắng răng tại nha khoa


Những cách làm trắng răng nhanh tại nhà ở trên chỉ có tác dụng khi màu răng bị ố vàng nhẹ, do các nguyên nhân từ bên ngoài. Những nếu răng bị nhiễm màu do yếu tố bên trong thì các cách này không hiệu quả. 

Vì thế, phương pháp làm trắng răng công nghệ laser đã ra đời, được các chuyên gia đánh giá là phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả nhất và tuyệt đối an toàn đối với người sử dụng. 

Khi tiếp xúc với thuốc tẩy trắng, các bước sóng laser sẽ kích hoạt phân tử tẩy trắng thâm nhập sâu và làm trắng từ bên trong, cắt đứt liên kết của các chuỗi protein tạo màu, chỉ sau 1h thực hiện bạn đã có màu răng trắng sáng.

Với cách làm trắng răng nhanh tại nha khoa ở trên, nếu muốn thực hiện an toàn bạn cần đến nha khoa uy tín để bác sĩ khám và tư vấn cụ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top