Vấn đề đau nhức sau khi nhổ răng không là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm thế hệ mới thì thời gian của những cơn đau nhức, sưng tấy vùng nhổ răng sẽ được rút ngắn tối đa. Vậy, răng khôn mọc khi nào? Hãy theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé.

Mọc răng khôn trong bao lâu sẽ hết đau?

Mọc răng khôn trong bao lâu sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Răng khôn có thể mọc trong vòng vài tháng nhưng cũng có người phải mất vài năm răng khôn mới mọc hoàn thiện.


Quá trình mọc răng khôn, mọc răng khôn hàm dưới được chia thành nhiều đợt và mỗi đợt lại gây khó chịu, đau đớn cho bệnh nhân. Cảm giác đau nhức, cứng hàm có thể kéo dài vài ngày, 1 tuần hoặc lâu hơn. Nhưng răng gây đau đớn nhất cho người mọc răng là khi mới bắt đầu tách nướu để nhú lên.
>>> Quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ được thực hiện theo quy trình chuẩn
Mọc răng khôn trong bao lâu? Nếu mặt răng vẫn còn bị lợi phủ 1 phần nào đó thì nó sẽ lại tiếp tục mọc sau một thời gian nữa, có thể cách 1 – 2 năm. Nhưng cũng có trường hợp phải sau 5 năm răng mới mọc hết và mỗi năm cơn đau lại phát 1 lần.

Có nên nhổ răng khôn mọc kẹt không?

Răng khôn (răng số 8 hay răng cối thứ 3) là răng mọc cuối cùng trên cung hàm so với các răng khác nên thường bị thiếu chỗ dẫn tới lợi bị trùm, mọc lệch hoặc mọc ngầm trong xương hàm tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ra các biến chứng nhiêm trọng. Răng khôn khi mọc lệch sẽ gây viêm nhiễm tại chỗ và sau đó lan rộng ra xung quanh khi sức khỏe giảm sút. Nếu không điều trị kịp thời thì có thể nhiễm khuẩn máu nguy hiểm đến tính mạng.

Chính vì lẽ đó, răng khôn khi có các dấu hiệu bất thường đều cần được nhổ. Tuy nhiên để tốt nhất cho bệnh nhân thì bạn nên nhổ răng khi các bệnh răng miệng đã điều trị hoàn toàn; nếu bạn mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áo, tim mạch,… thì phải có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi nhổ răng.


Trên thực tế ống chứa dây thần kinh nằm cách chân răng một khoảng nên nếu nhổ răng cũng không bị ảnh hưởng gì. Tuy nhiên cũng không thể loại trừ trường hợp chân răng khôn mọc sâu xuống ống này. Tốt hơn hết bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín để khám, chụp X – Quang thì mới xác định được có nên nhổ hay không.
 
Top