Tôi bị mất răng hàm nên đang dự định đi trồng răng implant để phục hình lại. Tôi có tìm hiểu thì thấy là cách trồng răng này khá phức tạp. Vậy răng sứ kim loại có tốt không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp!

Trồng răng implant mất bao lâu thời gian là hoàn thiện?

Trồngrăng implant là một kỹ thuật mới, tiến bộ giúp phục hồi lại được chức năng ăn uống như răng thật và có hàm răng đều, chắc khỏe và đẹp tự nhiên. Thường thì trồng răng implant mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào tình trạng mức độ răng miệng của bệnh nhân và tùy thuộc vào loại răng sứ mà bệnh nhân lựa chọn để phục hình.

Với kỹ thuật trồng răng implant hiện đại thì hiện nay chỉ trong một ngày là bạn đã đặt được implant và tùy trường hợp có thể gắn mão tạm ngay hay sau vài hôm, lần gắn mão hoàn tất chỉ trong vòng 1 tuần cho đến 6 tháng. Vì vậy, trồng răng implant mất bao lâu tùy thuộc vào tình trạng xương hàm và sức khỏe của bạn.

Trồng răng giả như thế nào với cấy ghép Implant?

Trồng răng Implant tác động trực tiếp đến xương hàm bằng cách cấy trụ Implant vào trong xương nên ngăn chặn được sự diễn ra của hiện tượng tiêu xương. Trồng răng giả cố định Implant được tiến hành như sau:

Bước 1: Thăm khám, chụp x – quang, xác định mật độ, cấu trúc xương hàm để quyết định bệnh nhân có đủ điều kiện để trồng răng hay không. Nếu không đủ điều kiện thì cần tiến hành ghép xương sau đó mới cấy ghép. Khi răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao?


Bước 2: Nếu bệnh nhân có đủ điều kiện cấy ghép, bác sỹ sẽ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, gây tê và tiến hành cắm implant vào xương hàm. Chỉ mất khoảng 20 – 30 phút khi cắm Implant, sau đó là bệnh nhân được phục hình tạm để đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai.

Bước 3: Sau một thời gian khi trụ Implant đã được tích hợp, bệnh nhân được gắn trụ Abutment và răng sứ bên trên để hoàn thành quá trình trồng răng.
 
Top