Như chúng ta đã biết, đối với khuyết điểm răng hô thì niềng răng thẩm mỹ luôn là một giải pháp khắc phục tối ưu nhất. Tuy nhiên để đạt được kết quả đó đòi hỏi rất nhiều yếu tố và trong đó quy trình điều trị đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy quy trình niềng răng hô thế nào mới đạt chuẩn Y khoa quốc tế. Hãy cũng tìm hiểu vấn đề này ngay bài viết dưới đây!

Nên niềng răng hô tại thời điểm nào?

Niềng răng hô là sử dụng các khí cụ nha khoa nhằm tạo lực tác động để dịch chuyển răng trên cung hàm, nắn chỉnh răng về vị trí thẩm mỹ và khớp cắn chuẩn nhất. 
*** Nhiều khách hàng tìm hiểu phương pháp trồng răng sứ cố định khi bị mất răng hàm.
Độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng là từ 10 - 15 tuổi. Lúc này, cấu trúc xương hàm đang phát triển nên tương đối mềm, dễ tác động và cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, với kỹ thuật nha khoa hiện đại, niềng răng hô cho người trưởng thành cũng trở thành vấn đề không quá khó khăn.

Thực hiện niềng răng hô khi răng hàm trên có của một hàm răng không đều, những chiếc răng chìa ra, lệch lạc so với răng hàm dưới. Khi đó, răng hàm trên không tạo được khớp cắn chuẩn với răng hàm hàm dưới, việc vệ sinh và phát âm cũng gặp nhiều trở ngại.

Lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn ở đâu?


Thực hiện niềng răng theo quy trình đạt chuẩn

Thực hiện niềng răng theo quy trình đạt chuẩn

Niềng răng hô hiện nay được áp dụng với nhiều loại hình. Tuy nhiên, niềng răng bằng mắc cài vẫn là phương pháp được khuyên dùng nhiều nhất do có nhiều ưu điểm phù hợp thị hiếu khách hàng. Theo đó, khách hàng cần trải qua các giai đoạn sau:

Thăm khám và tư vấn
Đây là bước đầu tiên vô cùng quan trọng trong quy trình niềng răng hô, đòi hỏi phải thật kỹ lưỡng và chuẩn xác. Bác sỹ sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng răng, xương hàm bằng cách chụp phim Xquang toàn hàm, phim chóp để có được các thông số chi tiết. 

Chỉ khi có được những thông số đó thì mới có thể khẳng định được nguyên nhân gây nên tình trạng răng hô. Nếu nguyên nhân do xương hàm phát triển quá mức thì phương pháp duy nhất là phẫu thuật còn nếu trường hợp do răng phát triển quả mức thì sẽ tiến hành niềng răng để đạt kết quả tối ưu nhất.

Lên phác đồ điều trị
Từ thông số đo khớp cắn và dữ liệu chụp phim, bác sĩ lên phác đồ điều trị chi tiết với các chỉ định cụ thể. Đồng thời, đưa ra chỉ định lực phù hợp cùng với những dự đoán hướng di chuyển của răng theo từng giai đoạn.

Gắn khí cụ bắt đầu điều trị
Khi bắt đầu điều trị, bạn được gắn khi cụ đã lựa chọn lên răng để bắt đầu quá trình niềng răng hô.

Theo dõi điều trị
Trong thời gian niềng răng hô, bạn cần phải tái khám nhiều lần theo định kỳ hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Thường khoảng từ 1- 2 tháng/1 lần. Khi tái khám, bác sĩ kiểm tra tiến độ di chuyển của răng, nếu có gì sai lệch điều chỉnh kịp thời.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top