Cạo vôi răng là một phương pháp đơn giản và không mất nhiều thời gian của bạn. Tuy nhiên, kỹ thuật này cũng đòi hỏi tay nghề của bác sĩ và kỹ thuật hiện đại để việc lấy cao răng hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân.
>> Tham khảo các thông tin về công nghệ dán răng sứ veneer hiện đại cho bạn hàm răng thẩm mỹ tại nha khoa
Những lợi ích bạn nhận được khi cạo vôi răng

Cạo vôi răng là việc loại bỏ các mảng bám trên thành răng và khoang miệng thông qua các dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Hiện nay, các nha sĩ khuyên bạn nên áp dụng cao vôi răng với nhiều lợi ích dưới đây:

Nâng cao thẩm mỹ: không chỉ loại bỏ những mảng bám màu vàng hoặc chuyển nâu đen hình thành quanh chân răng làm răng sạch sẽ hơn, sau cạo vôi răng, việc đánh bóng răng sau khi cạo còn khiến hàm răng trở nên trắng sáng, đẹp, giúp hơi thở không còn mùi hôi mang đến cho bạn sự tự tin khi giao tiếp.

Quy trình cạo vôi răng đạt chuẩn tại nha khoa

Bảo vệ răng: vôi răng hình thành lâu dài chính là nguyên nhân trực tiếp gây nên viêm nướu. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có thể tiến triển nặng hơn thành viêm nha chu, gây tụt nướu ảnh hưởng đến chân răng khiến tiêu xương và dẫn đến tình trạng rụng răng.

Ngăn ngừa bệnh lý từ vôi răng: vôi răng chính là môi trường trú ngụ và phát triển của rất nhiều vi khuẩn có hại. Do đó, cạo vôi răng là việc làm cần thiết giúp ngăn ngừa các bệnh lý có thể hình thành từ cao răng, thường gặp như: lở miệng, viêm họng, viêm amidan, bệnh tim mạch,…

Chính vì những lợi ích kể trên mà cạo vôi răng là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn nói riêng và chăm sóc cơ thể khỏe mạnh nói chung. Nên bọc răng sứ loại nào tốt?


Quy trình cạo vôi răng đạt chuẩn tại nha khoa

Việc cạo vôi răng không quá phức tạp, tuy nhiên cần sự khéo léo của bác sĩ để tránh gây tổn thương các mô mềm hay nhiễm trùng cho bệnh nhân. Với sự phát triển trong y học nha khoa hiện nay, việc cạo vôi răng dường như đơn giản và an toàn hơn rất nhiều với máy cạo vôi siêu âm.

Bước 1: Bác sĩ thăm khám răng miệng để xác định mức độ vôi răng nhiều hay ít, cần tiến hành lấy trên thân răng hay cả ở bên dưới nướu. Bác sĩ cũng tư vấn phương pháp cạo vôi răng và điều trị bệnh lý răng miệng nếu có.

Bước 2: Bác sĩ sử dụng dụng cụ bằng tay hoặc máy cạo vôi răng dạng ống để tách bỏ vôi răng. Hiện nay, cạo vôi răng bằng máy siêu âm hoặc máy thổi cát đem lại hiệu quả cao hơn và an toàn hơn so với việc cạo vôi răng bằng tay.

Bước 3: Sau khi cạo vôi răng, bề mặt răng thô nhám, nên để loại bỏ vôi răng và giúp răng nhẵn bóng, hạn chế tích tụ mảng bám, bác sĩ tiến hành đánh bóng cho răng. Kết thúc việc cạo vôi răng.

Có không ít bệnh nhân tỏ ra lo lắng về nguy cơ lây bệnh, nguy cơ đau đớn và chảy máu sau khi cạo vôi răng mà vẫn còn e dè khi thực hiện kỹ thuật này. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi bạn thực hiện tại một cơ sở kém chất lượng. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng và sự an toàn tuyệt đối của bản than, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về một trung tâm chất lượng và uy tín để thực hiện cho mình.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top