Dưỡng ẩm cho da mụn với những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm như dầu dừa, dầu oliu, mật ong,…luôn là bí quyết làm đẹp an toàn được các chuyên gia khuyến khích áp dụng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách chăm sóc da tự nhiên đúng cách. Hãy cùng tham khảo một số cách dưỡng ẩm đơn giản sau đây để có làn da mịn màng, trắng sáng nhé. Ngoài ra, nhiều người vẫn thường thắc mắc trồng răng implant có đau không?

Vì sao cần dưỡng ẩm cho da bị mụn?

Làn da, nhất là da mặt của phụ nữ thường bị khô ráp, lão hóa nhanh do phải chịu những tác động như hormone sinh lý, chu kì kinh nguyệt hoặc các yếu tố về môi trường như độ ẩm, gió, khói bụi,…Chính vì vậy dưỡng ẩm cho da mụn là điều cần thiết để có làn da đẹp và khỏe mạnh.

Tổng hợp những cách dưỡng ẩm cho da mặt
Cần đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da mụn

Dưỡng ẩm cho da tức là làm cho da có độ ẩm nhất định để làm giảm quá trình lão hóa xảy ra. Nếu làn da thiếu độ ẩm sẽ thúc đẩy quá tình lão hóa của tế bào, làm nảy sinh những vấn để cho da như mụn, trứng cá, tàn nhàng hoặc sạm đen mất thẩm mỹ.
>>> Bên cạnh các phương pháp làm đẹp da, các dịch vụ thẩm mỹ nha khoa cũng quan trọng không kém. Hiện nay, trồng răng sứ thẩm mỹ chính là giải pháp phục hình nha khoa hiện đại được đông đảo khách hàng quan tâm.
Cùng với các phương pháp như toa kem dưỡng ẩm, chăm sóc da đúng cách, bổ sung nước, tẩy tế bào chết cho da khô…thì việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da mụn từ các nguyên liệu tự nhiên sẽ rất hữu ích cho làn da.

Cách dưỡng ẩm cho da bị mụn an toàn

Mặt nạ khoai tây và sữa chua
Là 2 nguyên kiệu dễ kiễm và có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da. Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da như vitamin A, C, E và vitamin nhóm B. Trong khi đó sữa tươi giàu vitamin và axit lactic giúp bổ sung độ ẩm, làm sạch các tế bào già cỗi trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Hãy rửa sạch khoai tây và luộc chín, nghiền nát nó bằng thìa rồi cho vào trộn đều với sữa tươi không đường. Đắp hỗn hợp lên da mặt và nằm thư giãn trong 30 phút thì rửa mặt với nước ấm.

Mặt nạ rong biển và lòng trắng trứng gà
Tình trạng da sần sùi và khô ráp sẽ được cải thiện nếu bạn áp dụng cách dưỡng ẩm cho da mụn này. Rong biển cung cấp cho da hàm lượng vitamin A, B2, C cao hơn hẳn so với các loại thực phẩm khác. Trong khi đó, lòng trắng trứng gà bổ sung collagen tự nhiên, vitamin nhóm B và nhiều loại axit amin cho da. Sự kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ tạo thành một loại mặt nạ dưỡng ẩm, cải thiện được độ đàn hồi của làn da.

Xay nhuyễn rong biển rồi trộn đều với lòng trắng trứng gà và một vài giọt tinh dầu dừa để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Đắp lên da mặt 30 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm nhanh và sâu qua da. Rửa mặt bằng nước mát và thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ giúp da giảm mụn, duy trì độ ẩm nhất định.

Mặt nạ bí đỏ và sữa chua
Bí đỏ là loại thực phẩm rất bổ ích đối với sức khỏe, kết hợp khả năng dưỡng ẩm và làm mịn da của bí đỏ, khả năng làm sạch tế bào chết, làm trắng da của axit lactic trong sữa chua sẽ giúp da nhanh chóng khỏe mạnh và mịn màng.

Hãy gọt bỏ vỏ bí đỏ, cắt lát mỏng rồi đem hấp chín, nghiền nhuyễn bí đỏ với sữa chua không đường. Thoa đều hỗn hợp lên mặt trong 20 phút thì rửa mặt thật sạch với nước mát. Áp dụng đều đặn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt.

Đối với những cách dưỡng ẩm cho da mụn ở trên, bạn nên lưu ý rửa mặt và xông hơi trước khi đắp mặt nạ để lỗ chân lông giãn nở. Bên cạnh đó phải kiên trì thực hiện thì mới có kết quả tốt nhất, nếu xảy ra tình trạng kích ứng thì nên dừng lại và đến trung tâm thẩm mỹ để chuyên gia kiểm tra cũng như có cách điều trị kịp thời.
Bài viết trích nguồn tại: chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top