Cách massage mặt tại nhà mà chúng tôi chia sẻ qua bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có một làn da căng tràn sức sống. Với cuộc sống ngày càng bận rộn, bạn không có thời gian để chăm sóc da tại các spa thì việc massage mặt tại nhà được xem là một lựa chọn tối ưu. Hãy cùng tìm hiểu cách làm đẹp đơn giản này qua bài viết dưới đây.

Cách massage mặt tại nhà bạn chưa được học bao giờ 1
Phương pháp massage mặt hiệu quả

Tác dụng của massage mặt

Massage mặt là một trong những phương pháp chăm sóc da tự nhiên, giúp da mặt luôn tươi sáng, khỏe mạnh. Massage mặt còn giúp bạn tư giản, giải tỏa được căng thẳng, giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp làn da trẻ hóa hơn.
>> Thông tin cung cấp từ nha khoa trồng răng sứ cố định có bạn thể cần biết
Massage mặt giúp tăng cường lưu thông máu dưới da, loại bỏ được lớp tế bào chết, hư tổn, sừng cứng trên da, giúp bạn có làn da mềm mịn, căng bóng và luôn rạng rỡ. 

Động tác massage sẽ kích thích sự vận động của cơ mặt, giúp tăng cường liên kết collagen và eslatine. Điều này giúp làn da của bạn trở nên săn chắc hơn, tăng độ đàn hồi cho da và ngăn chặn được tình trạng da nhăn nheo.

Massage giúp kích thích các tuyến trên da, nhất là tuyến bã nhờn. Từ đó, giúp cung cấp và dưỡng ẩm cho da, giúp làn da mềm mịn hơn.

Massage giúp da thẩm thấu tốt hơn, từ đó da sẽ dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất một cách tốt nhất. Chính vì vậy, bạn nên massage da mặt trước khi thoa kem.

Cách massage mặt tại nhà bạn chưa được học bao giờ

Cách massage mặt tại nhà bạn chưa được học bao giờ 2
Massage giúp da mặt căng tự nhiên
Với cách massage mặt tại nhà, bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu, sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn. Đây là phương pháp làm đẹp da mặt đơn giản, dễ thực hiện mà lại rất hiệu quả. Bạn hãy áp dụng cách massage sau đây.

Bước 1: Massage vùng mắt và má

Đặt ngón tay trỏ song song với mắt, kéo tay lên phía trên theo hình vòng tròn, thực hiện động tác nhẹ nhàng và uyển chuyển để giúp làn da mịn màng.

Bước 2: Massage vùng trán

Dùng tay đặt ở vùng trán rồi kéo xuống tạo thành một vòng tròn hoàn chỉnh. Phương pháp này sẽ giúp bạn xóa nếp nhăn hiệu quả, giúp làn da luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

Bước 3: Massage vùng khóe miệng

Hãy dùng 2 ngón tay trỏ đặt lên viền môi bên trái rồi kéo lên trên. Động tác này sẽ giúp bạn xóa bỏ được những nếp nhăn quanh khóe miệng.

Bước 4: Massage vùng cằm

Bạn hãy dùng các đầu ngón tay massage theo hình lò xo xoắn ốc cho khu vực cằm và cổ. Động tác này nên được thực hiện từ 10 đến 20 lần.

Lưu ý khi massage mặt tại nhà

Tuy massage mặt khá đơn giản, nhưng bạn cần phải lưu ý những điều sau để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

Thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng và vừa phải.

Không nên thực hiện massage quá lâu.

Bạn nên thực hiện massage vào lúc sáng sớm hoặc tối để có hiệu quả làm đẹp tốt nhất.

Hãy lưu ý làm sạch tay trước khi massage mặt để tránh vi khuẩn trên tay làm hại đến da.

Trên đây là cách massage mặt tại nhà mà bạn có thể tham khảo để áp dụng làm đẹp da mặt. Nếu còn điều gì thắc mắc về phương pháp làm đẹp trên, hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top