Bị hôi miệng sau khi nhổ răng không phải là tình trạng hiếm gặp. Nếu xảy ra tình trạng hôi miệng, bạn cần tìm nguyên nhân cụ thể để có cách điều trị kịp thời, đảm bảo an toàn cho răng miệng. Vậy, bị hôi miệng sau khi nhổ răng do đâu? Cách xử lý như thế nào? Ngoài ra, nhiều người vẫn còn quan tâm đến chảy máu chân răng uống thuốc gì?

Nguyên nhân bị hôi miệng sau khi nhổ răng

Thông thường, nhổ răng được chỉ định cho những trường hợp răng sâu hư tủy, răng khôn mọc lệch, mọc ngược hoặc mọc ngầm, Khi đó, bác sĩ sẽ phải lật vạt nướu để lấy răng, sau đó khâu kín vết mổ. Cho nên, tình trạng bị hôi miệng sau khi nhổ răng có thể xuất phát từ vị trí nhổ răng hoặc vệ sinh răng miệng kém.

- Kĩ thuật không đảm bảo: tay nghề của bác sĩ kém hoặc thực hiện sơ sài, không cẩn thận, dẫn tới tình trạng nướu bị hở. Khoang xương hàm bị rỗng sau khi nhổ răng, nướu lại không được đóng kín, khi bệnh nhân ăn nhai sẽ làm nhồi nhét thức ăn vào khe hở. Thức ăn tích tụ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây mùi hôi và đau nhức dẫn đến viêm nhiễm.

Nguyên nhân bị hôi miệng sau khi nhổ răng
Vì sao hôi miệng sau khi nhổ răng

- Vệ sinh răng miệng kém: chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày không đúng cách, vì sau khi vết nhổ răng chưa lành, bệnh nhân nên tránh chải răng tại vị trí nhổ. Nếu không vệ sinh đúng cách sẽ gây làm mắc thức ăn trên răng, hình thành mảng bám gây hôi miệng.

Cách xử lý bị hôi miệng sau khi nhổ răng

Muốn biết cách xử lý tình trạng bị hôi miệng sau khi nhổ răng hoặc răng bọc sứ bị lung lay sau khi phục hình, bạn cần phải xác định được nguyên nhân gây ra. Để biết chính xác, bạn nên đên thăm khám tại nha khoa. 

- Sau khi nhổ răng sẽ gây đau nhức, sưng tấy và khó mở miệng nên việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn. Bạn không thể trực tiếp đánh răng lên vết nhổ để tránh chảy máu, đau nhức nặng hơn và viêm nhiễm. 

- Sử dụng bàn chải lông mềm, đánh nhẹ nhàng các răng khác. Sử dụng nước muối pha loãng hoặc nước súc miệng vào mỗi sáng, tối. 

- Có thể quan sát qua gương để thấy vết nhổ răng, nếu bị hôi miệng sau khi nhổ răng kèm theo đau nhức kéo dài, hoặc có những biến chứng lạ, bạn nên đến ngay cơ sở nha khoa để thăm khám và kiểm tra. 

Cách chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng
- Ngay sau khi nhổ răng, bạn nên thực hiện cầm máu bằng gạc vô trùng ít nhất 30 phút. Trong thời gian này, không ăn uống bất cứ thứ gì, không được súc miệng, không lấy lưỡi hay vật nhọn chọc vào vết mổ.

- Nhổ răng xong ít nhiều sẽ gây đua nhức và sưng tấy tỏng vài ngày đầu, vì vậy, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau thưo đơn kê của bác sĩ.

- Hãy thay đổi chế độ ăn uống trong những ngày đầu, sử dụng thức ăn mềm như cháo, súp để việc ăn nhai dễ dàng hơn nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Tránh ăn ngọt, nhiều tinh bột vì sẽ dễ dính vào răng, nhồi nhét vào vết nhổ, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công bị hôi miệng sau khi nhổ răng hoặc viêm nhiễm vết nhổ.

- Sau khi nhổ răng, nếu bạn ăn uống xong, nếu dùng nước lọc để tráng miệng nhẹ nhàng, giúp loại bỏ thức ăn còn lại trong khoang miệng và ngăn ngừa vi khuẩn. Trước khi đi ngủ, nên dùng bàn chải mềm chải răng nhẹ nhàng.

Việc chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi nhổ răng nếu không được chú trọng sẽ làm ảnh hưởng đến vết thương. Do đó, để tránh bị hôi miệng sau khi nhổ răng, bạn nên thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ và phải lựa chọn địa chỉ nha khao uy tín để nhổ răng an toàn.
Bài viết trích nguồn tại: nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top