Niềng răng hàm dưới có đau không chính là vấn đề được khá nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.
>>> Nhiều khách hàng muốn biết giá bọc răng sứ veneer áp dụng chuẩn nhất tại nha khoa khi gặp các khiếm khuyết về răng

Niềng răng hàm dưới có đau không? 

Niềng răng hàm dưới là giải pháp khắc phục tình trạng hàm dưới bị móm, răng hàm dưới mọc lệch lạc, răng thưa, sai khớp cắn… giúp bạn có lại hàm răng đều đặn, ăn nhai tốt hơn. Đây là kỹ thuật chỉnh nha đã xuất hiện từ rất lâu, sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo giúp răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn. 

Thời gian đầu khi niềng răng, bất cứ ai cũng đều sẽ cảm thấy vướng víu và hơi khó chịu, bởi có vật dụng lạ xuất hiện trong khuôn miệng. Và theo quy luật tự nhiên, cứ 4 tuần kể từ khi bắt đầu đeo niềng là bạn phải tái khám, cứ mỗi lần như vậy đều sẽ tăng lực mắc cài lên, thay thun hoặc thay dây cung và cứ mỗi lần như vậy răng bạn sẽ có độ dịch chuyển. Tất nhiên, dịch chuyển răng đồng nghĩa với việc cảm giác đau nhức sẽ xuất hiện, nhưng chỉ hơi đau chứ không hề đau nhức như bạn đã nghĩ. 

Tò mò niềng răng hàm dưới có đau không-1
Niềng răng hàm dưới có đau không*

Nếu như bạn sợ đau thì cũng đừng quá lo lắng, bởi kỹ thuật chỉnh nha ngày nay đã được cải tiến rất nhiều, các hãng vật liệu luôn tìm cách giảm thiểu tình trạng đau, ê buốt hay khó chịu trong suốt quá trình niềng. Đặc biệt, với đa dạng khí cụ niềng răng như hiện nay thì bạn có thể lựa chọn loại khí cụ nào phù hợp nhất. 

Niềng răng hàm dưới đau không phụ thuộc vào các yếu tố? 

Cách lựa chọn loại khí cụ 

Niềng răng hàm dưới có đau không còn tùy thuộc vào loại mắc cài. Thường thì nếu bạn sử dụng mắc cài thường, dây thun cố định dây cũng trong rãnh mắc cài sẽ khó duy trì được độ đàn hồi lâu dài. Vì thế khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài gây ra lực ma sát lớn làm đau răng. 

Theo các bác sĩ nha khoa, đa phần các trường hợp cảm thấy đau khi niềng răng đều là những bệnh nhân thực hiện niềng răng bằng mắc cài. 

Tay nghề và kỹ thuật của bác sĩ nha khoa 

Trước khi quyết định niềng răng, hãy dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng và có sự khảo sát qua một vài địa chỉ nha khoa để chắc chắn mình không lựa chọn sai. Bởi bác sĩ là yếu tố quan trọng trong việc niềng răng có đau không? 

Tò mò niềng răng hàm dưới có đau không-2
Niềng răng có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố*

Có nhiều bệnh nhân khi thực hiện niềng răng tại các địa chỉ nha khoa kém chất lượng, tay nghề bác sĩ còn non và trang thiết bị cũ, lạc hậu thường hay gặp phải tình trạng đau nhức trên răng sau khi niềng nhiều hơn việc làm ở nha khoa chất lượng, thậm chí có trường hợp gặp phải tình trạng nhiễm trùng kèm theo những biến chứng nguy hiểm 

Nền xương răng của bạn tốt 

Thực tế vẫn xảy ra trường hơp niềng răng bị nhức đôi chút. Nguyên nhân là do nền răng và xương của bạn không được chắc khỏe nên dưới tác động của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên có thể làm bạn khó chịu. Khi đó, bác sỹ sẽ buộc phải giảm lực kéo và chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị. 

Trên lý thuyết và theo kinh nghiệm của các bác sĩ thì việc niềng răng có đau không – không phải là vấn đề lớn bởi việc đau nhức và cảm giác khó chịu này chỉ xảy ra ở thời gian đầu sau khi niềng răng. 

Bạn không còn lo lắng niềng răng hàm dưới có đau không vì cảm giác này sẽ qua đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu. Sau đó, khi bạn đã quen với sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy hoàn toàn bình thường, với những trường hợp niềng răng hô, thưa không hề đau nhức.
 
Top