Mụn trứng cá gây ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ khiến những người mắc phải thường mất tự tin trong giao tiếp, hạn chế tham gia các hoạt động và kém năng động trong công việc.Vậy mụn trứng cá có tự hết không? Và làm sao để hết? niềng răng chỉnh hô có đau không? Với những thông tin bổ ích dưới đây bạn sẽ không còn phải đau đầu với câu hỏi trên.

Mụn trứng cá có tự hết không?
Mụn trứng cá có tự hết không? 

Nguyên nhân gây mụn trứng cá

Nếu nắm rõ được các nguyên nhân gây nên mụn trứng cá sẽ có cách phòng và điều trị sớm. Cụ thể, có 2 nguyên nhân chính sau đây:

- Nguyên nhân bên trong: do sự thay đổi nội tiết tố ở một số người như phụ nữ trong giai đoạn mang thai, thời kì tiền mãn kinh, tuổi dậy thì,…ở giai đoạn này hệ tiết tố thay đổi mạnh mẽ gây rối loạn hoomone nội tiết gây ra mụn. Một số trường hợp gan bị nhiễm độc dẫn đến suy giảm chức năng gan, các chất độc không được đào thải ra ngoài, cũng là những nguyên nhân gây mụn trứng cá điển hình nhất. Các bài tập cách giảm mỡ bụng cấp tốc. Tham khảo thông tin mài răng bọc sứ có đau không từ trung tâm nha khoa uy tín.

- Nguyên nhân bên ngoài: các yếu tố bên ngoài như vệ sinh không đúng cách, ăn nhiều thực phẩm cay nóng, thường xuyên dùng bia rượu, chất kích thích gây nổi mun, lạm dụng mỹ phẩm và thuốc tây,… Một nguyên nhân bên ngoài khác, không thể không kể đến đó là do tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.


Mụn trứng cá có tự hết hay không?


Mụn trứng cá là một trong những bệnh lý ngoài da thường gặp ở cả năm và nữ, các nốt mụn thường có màu trắng, chứa nhân cồi mụn, gây cảm giác đau nhói và khó chịu. Vì vậy, cần phải điều trị sớm để ngăn chặn những tình trạng này. Tuy nhiên, nếu không điều trị thì mụn trứng cá có tự hết không?

Mụn trứng cá đã sinh ra không thể tự nhiên mất đi được. Nếu bạn cố tình không điều trị thì có thể gây biến chứng làm mụn phát sinh nhiều hơn hoặc chuyển sang loại mủ, viêm kích ứng còn khó chữa hơn. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn không được áp dụng trị mụn hay tự ý bôi thuốc khi chưa được thăm khám và có sự chỉ định.

Mụn trứng cá không thể tự hết mà cần phải có phương pháp điều trị thích hợp. Vì thế khi bị mụn, bạn nên đến cơ sở da liễu để thăm khám và áp dụng quy trình trị mụn phù hợp.


Cách chăm sóc da khi bị mụn trứng cá


Để giảm nỗi khó chịu, lo lắng khi bị mụn trứng cá, bạn nên năm rõ một số điều sau:

- Luôn giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ, sử dụng sữa rửa mặt phù hợp là cách tốt nhất giúp cho da sạch sẽ.

- Đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ hợp lý như không thức quá khuyên, không ăn nhiều đồ cay nóng. Thường xuyên ăn các loại rau, hoa quả, uống đủ 2 lít nước/ ngày, nên hạn chế các đồ uống có chất kích thích như cà phê, đồ uống có cồn...

- Chỉ tiến hành nặn mụn vào buổi tối hoặc các ngày nghỉ để tránh bụi bẩn xâm nhập. Nặn mụn đúng quy trình, sát khuẩn cây nặn mụn trước khi dùng và không nên dùng tay để nặn. 

- Trước khi dùng bất cứ loại thuốc trị mụn nào thì cũng cần nặn được cồi mụn, nhân mụn.

Việc chờ đợi mụn trứng cá có tự hết không là rất nguy hiểm, bởi như thế sẽ làm cho tình trạng mụn nặn hơn, viêm nang lông, lỗ chân lông giãn nở to,…Không những thế, để lâu sẽ ảnh hưởng đến thời gian và kết quả của việc điều trị mụn sau này.

Chính vì vậy, khi bị mụn trứng cá, nên điều trị sớm để hạn chế tối đa những tác động xấu mà mụn có thể đem đến. Bổ sung các thực phẩm như rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước,…để tăng sức đề kháng cho da.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top