Mụn thịt xuất hiện quanh mắt là điều khiến chị em lo lắng hơn cả những vết quầng thâm. Bởi mụn thịt sẽ khó chữa hơn và thời gian cũng cần lâu hơn. Một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh hằng ngày, kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên sẵn có sẽ giúp bạn xóa những nốt mụn thịt dễ dàng.


Làm sao để loại bỏ mụn thịt?
Làm sao để loại bỏ mụn thịt? 

Mụn thịt hay còn gọi là u tuyến mồ hôi, là tình trạng rối loạn chuyển hóa dưới da khiến mụn nằm lại bên trong nang lông, các tế bào này tích tụ kết dính với nhau làm cản trở quá trình bài tiết của tuyến mồ hôi, gây tắc nghẽn đường ống dẫn mồ hôi lên trên bề mặt da.

Mụn thường xuyên xuất hiện ở quanh mắt, cổ hoặc cằm, không gây đau nhức, viêm nhiễm, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến làn da trở nên xù xì, kém sắc và già nua. Có rất nhiều cách làm sao để loại bỏ mụn thịt, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

Tinh dầu trà xanh

Chứa nhiều chất kháng nấm và kháng khuẩn, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hại cho da cũng như ngăn cản quá trình phát triển của mụn thịt. Hãy thấm bông vào tinh chất này, sau đó nhẹ nhành thoa lên khu vực bị mụn thịt trước khi đi ngủ. Làn da của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm trà xanh hoặc có nguồn gốc từ trà xanh được bán trên thị trường hiện nay đều có thừa lượng chất bảo vệ thực vật rất cao. Sử dụng các sản phẩm không đảm bảo sẽ khiến làn da bị kích ứng, mẩn đỏ và mắc phải các bệnh lí về da. Bên cạnh đó, nếu mụn thịt mọc nhiều và lâu năm thì cách này sẽ không có tác dụng.


Gỗ đàn hương và nước hoa hồng

Sự kết hợp giữa gỗ đàn hương và nước hoa hồng sẽ giúp làn da sở hữu một làn da mịn màng. Trộn đều bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng, sau đó đắp len vùng da bị mụn sẽ loại bỏ được tế bào chết và mun.

Đây là cách làm sao để loại bỏ mụn thịt hiệu quả, tuy nhiên gỗ đàn hương thường rất khó mua và các sản phẩm trên thị trường đều có nhiều cồn nên sẽ gây tổn thương da nặng hơn.


Lô hội

Là loại cây có nhiều công dụng trong việc làm đẹp, không chỉ trị mụn, lô hội còn có thể chống oxy hóa, se khít lỗ chân lông và thức đẩy quá trình bài tiết trao đổi chất dưới da vùng bị mụn. 

Hãy massage lô hội vào khu vực có mụn, giữ nguyên qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau. Nên áp dụng thường xuyên mỗi ngày vào sáng và tối để mụn thịt biến mất hoàn toàn. Có thể dùng gel lô hội cùng với trà xanh, để trên da 15 phút rồi rửa mặt với nước sạch, quầng thâm mắt sẽ mờ dâ, cho khuôn mặt tươi tắn hơn.


Lá tía tô

Với những người có mụn thịt trên mũi, dùng lá tía tô sẽ đem lại hiệu quả rất tốt, hơn thế, chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá tía tô là bạn có thể dễ dàng loại bỏ mụn thịt. Hãy giã nát lá tía tô rồi vắt lất nước, sau khi vệ sinh vùng da bị mụn, dùng tăm bông thấm nước lá tía tô lên nốt mụn, để trong 15 phút thì rửa mặt. Mụn thịt sẽ giảm dần, tiết kiệm chi phí và thời gian rất nhiều cho bạn.

Tỏi chứa nhiều vitamin A, B, C và các khoáng chất, nguyên tố vi lượng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, kiềm dầu và trị mụn thiệt hiệu quả. Bạn chỉ cần giã nát toit rồi lấy vải sạch bọc lại, lau nhẹ lên vùng da bị mụn rồi rửa sạch mặt sau khi thực hiện xong. Răng hô vẩu phẫu thuật cắt xương hàm có nguy hiểm không?

Mỗi lần trị mụn bằng tỏi, hãy để trong 15 ngày rồi mới thực hiện làm tiếp túc, chỉ sau một thời gian làn da sẽ mịn màng như mong đợi. Vì tỏi có mùi nồng đặc trưng nên sẽ rất khó để thích ưng trong những ngày đầu thực hiện, bạn hãy kiên trì và đừng dừng lại nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top