Cạo vôi răng (hay lấy cao răng) là một thủ thuật rất đơn giản trong nha khoa, giúp loại bỏ sạch sẽ mảng bảm và vi khuẩn gây bệnh. Với dụng cụ chuyên dụng (máy cạo vôi răng, máy thổi cát…), bác sĩ nha khoa sẽ tác động trực tiếp vào các mảng cao răng,  khiến chúng rơi ra khỏi bề mặt răng và nướu.

Có nên cạo vôi răng không?

Cạo vôi răng là việc làm cần thiết, nên thường xuyên lấy cao rằng khoảng 2-3 lần/năm để giúp răng miệng luôn khỏe mạnh và hơi thở thơm mát. Vì thế, bạn không nên thắc mắc có nên cạo vôi răng hay không nữa nhé. Nên trồng răng implant ở đâu chất lượng an toàn?


Nên ăn gì sau khi cạo vôi răng?

Cạo vôi răng mang lại nhiều lợi ích và được các bác sĩ chuyên khoa chỉ ra như: 

- Vôi răng là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, viêm lợi, sâu răng, mòn men răng, hôi miệng…Vậy nên loại bỏ cao răng sẽ là cách tốt nhất để phòng tránh hiệu quả những căn bệnh này. 

- Những mảng bám cao răng sẽ khiến hàm răng của bạn bị ố vàng, xỉn màu và gây mất thẩm mỹ. Thế nên cách an toàn và nhanh chóng nhất để giúp hàm răng của bạn luôn khỏe mạnh và trắng sáng đó là cạo vôi răng định kỳ. 

- Khi vôi răng tích tụ quá nhiều trên bề mặt răng và dưới nướu, nó sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm như viêm nha chu. Căn bệnh này rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy để tránh xảy ra tình trạng ngày, bạn nên cạo vôi răng định kỳ. Thông tin từ nha khoa bọc răng sứ có đắt không bạn nên tham khảo.

Nên ăn gì sau khi cạo vôi răng?

Bên cạnh tìm hiểu về vấn đề có nên cạo vôi răng hay không? Bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống sau khi cạo vôi răng của mình, điều này giúp răng miệng của bạn luôn được bảo vệ.

Để hạn chế sự tích tụ của mảnh vụn thức ăn, bạn nên dùng nhiều các loại ngũ cốc như hạt óc chó, đậu nành, đậu phộng… và ăn nhiều các loại trái cây tươi như bưởi, lê, cam, táo…cùng các loại rau củ giòn như súp lơ, bông cải xanh, cà rốt, dưa leo… 

Bên cạnh đóm để răng miệng luôn thơm tho sạch sẽ, bạn cũng nên bổ sung thêm một số thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và vitamin vào thực đơn hàng ngày của mình. Có thể thêm sữa tươi, trứng, pho mát, sữa chua, thịt bò, thịt cá hồi… 

Không nên ăn gì sau khi cạo vôi răng?

Tuyệt đối không ăn uống những thực phẩm quá nóng, quá lạnh, quá cay, quá dai cứng sau khi vừa cạo vôi răng. Bởi lẽ, những thực phẩm này sẽ khiến răng bạn bị ê buốt và dễ nứt vỡ.

Không sử dụng những thức ăn và đồ uống có nhiều đường và tinh bột như các loại kẹo, các loại bánh ngọt, chocolate, nước ngọt, ngũ cốc ăn liền, khoai tây chiên… Vì những chúng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng miệng và gây bệnh.

Không ăn uống những thực phẩm sậm màu và nhiều axit, chẳng hạn: café, trà, rượu vang đỏ, nước ngọt, mù tạc, nước tương, nước sốt cà chua,… Vì hàm răng của bạn sẽ nhanh chóng bị xỉn màu – ố vàng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên hút thuốc lá, sử dụng nhiều chất kích thích (bia, rượu,…). Bởi vì, chúng sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe cơ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 
TG: Ngavvt
 
Top