Nếu không may sở hữu một hàm răng với những chiếc răng thưa đáng ghét thì chắc hẳn bạn khá băn khoăn với vấn đề niềng răng có hết hô không? Bởi với niềng răng thì cần tốn khá nhiều thời gian và công sức nhưng lại rất an toàn và cho hiệu quả. Vậy đâu mới là sự lựa chọn đúng đắn? Răng thưa có niềng được không sau đây các bác sĩ nha khoa sẽ giải đáp cho bạn.

Có nên thực hiện niềng răng để chỉnh răng thưa?

Chúng tôi xin khẳng định, đối với trường hợp răng bị thưa nặng, khoảng cách giữa các răng trên cung hàm quá xa nhau, thì niềng răng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Phương pháp này có thể giúp bạn khắc phục tình trạng thưa răng ở mọi mức độ, từ đơn giản cho đến rất phức tạp.


Thông thường, khi bị thưa răng, rất nhiều bệnh nhân sẽ lựa chọn trám răng thẩm mỹ hoặc bọc răng sứ, vì thời gian điều trị rất nhanh chóng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi, cả 2 phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả cao khi răng bị thưa nhẹ, khoảng cách giữa các răng không vượt quá 2mm.

Ngoài ra, trám răng thẩm mỹ có tuổi thọ rất thấp, miếng trám chỉ tồn tại trong môi trường miệng từ 3 – 5 năm. Còn bọc răng sứ lại gây xâm lấn đến mô răng, bác sĩ phải mài răng thật thành cùi nhỏ, sau đó mới gắn răng sứ lên trên để hoàn tất phục hình.

Niềng răng thưa có hiệu quả không?

Niềng răng thưa được xác định là giải pháp thích hợp nhất cho bạn. Vì niềng răng không phải mài cùi lại có thể kéo răng sát khít với nhau mà không cần tổn thương hay xâm lấn răng, lợi. Với phương pháp niềng răng, dù mức độ thưa lớn cũng có thể khắc phục được. Niềng răng cũng chính là cách điều trị tốt nhất cho răng mọc lệch, mọc không thẳng hàng.

Ngoài ra, băn khoăn của bạn về độ rộng của cung hàm cũng không phải không có lý. Thường thì số lượng răng cũng phải vừa vặn với độ rộng của cung hàm. Khi răng sát khít, các răng đều đặn thì cũng phải có độ khum vừa vặn với cung hàm. Do đó thời gian bọc răng sứ có lâu không, nếu thiếu răng, khi kéo các răng thưa vào sát với nhau, khuôn răng sẽ không thẩm mỹ.


Trong chỉnh nha, thường khi đeo niềng răng mắc cài để dịch chuyển răng thì đồng thời có thể kết hợp khí cụ để tác động điều chỉnh khung hàm vừa vặn với răng. Trường hợp tác động vào cung hàm không hiệu quả mà thiếu răng thì có thể trồng thêm răng hoặc nếu răng quá nhỏ có thể tiến hành bọc răng sứ cho các răng cửa trước để tạo ra sự hài hòa cho toàn hàm răng.
 
Top