Xin cho em hỏi niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền ạ? Hàm răng của em bị khập khểnh, nên em muốn niềng răng. Tuy nhiên, em nghe nhiều người bảo niềng răng thì bắt buộc phải nhổ răng. Vì em rất sợ đau nên không muốn nhổ răng chút nào. Mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Chỉnh thưa bằng niềng răng có nên thực hiện?

Tuy niềng răng là kỹ thuật có thể mang đến giá trị đặc biệt cho hàm răng thưa của bạn nhưng vấn đề thời gian niềng răng khoảng bao lâu thực sự là điều đáng tính đến. Bởi đối với một ca niềng răng thông thường sẽ mất khoảng từ 15 - 18 tháng điều trị mới hoàn tất. Bởi vì sự di chuyển của răng trong thời kỳ chỉnh nha là rất chậm, từng chút một. Và răng di chuyển tới đâu, xương hàm sẽ thích nghi và ổn định tới đó.


Đây cũng là sự thay đổi mà bản thân người niềng răng có thể thích nghi được, nếu tốc độ nhanh hơn sẽ ảnh hưởng xấu đến răng, xương hàm và cảm giác của bạn khi niềng.

Sự thay đổi này không thể đạt được trong vài ngày hoặc vài tháng. Vì thế mất nhiều thời gian để niềng răng là cần thiết và hoàn toàn hợp lý.

Dẫu vậy, khoảng thời gian trên cũng chỉ là dao động tương đối. Thời gian điều trị có thể dài hơn hoặc ngắn hơn tùy vào tình trạng sai lệch răng cụ thể của bạn.

Các trường hợp niềng răng không cần nhổ răng

Dưới đây là những trường hợp có thể áp dụng kĩ thuật này, bạn hãy theo dõi:

- Kĩ thuật niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu không cần nhổ răng thường được chỉ định cho đối tượng là trẻ em. Bởi vì, xương hàm còn đang mềm và chưa phát triển hoàn thiện, bác sĩ có thể tiến hành nong rộng xương hàm để các răng có đủ chỗ đứng.

- Một số trường hợp đặc biệt như bệnh nhân bị thưa răng hoặc có vòm hàm rộng, thì cũng không cần nhổ răng. Lúc này, cung hàm hoàn toàn đủ chỗ cho răng dịch chuyển về vị trí mới.


Ngoài ra, nếu mức độ sai lệch khớp cắn của răng ở mức độ nhẹ (răng bị lệch lạc không quá nhiều), thì bác sĩ vẫn có thể tiến hành niềng răng không nhổ răng nhé.
 
Top