Thường lông mày của chúng ta có những kiểu dáng tự nhiên hết sức lộn xộn, không hề mọc theo dáng mà chúng ta mong muốn. Chắc hẳn trong chúng ta không ít người đã lựa chọn cách tẩy trắng răng tự nhiên cầm lưỡi cạo, cạo vài đường trên chân mày, nhằm đưa hàng lông mày về trật tự gọn gàng. Tuy nhiên nếu một lần bạn lỡ trớn khiến hàng lông mày mất hẳn. Thì liệu hàng lông mày bị cạo đi đấy có mọc lại không.


Cạo lông mày có mọc lại không? 

Cạo lông mày có mọc lại không? Theo đánh giá của các chuyên gia, lông mày cũng giống như lông và tóc trên cơ thể, có chu kỳ sinh trưởng riêng. Mỗi ngày, lông mày sẽ dài thêm khoảng 0.16mm. Thông thường, chu kỳ sinh trưởng của lông mày ước tính khoảng 150 ngày. Vì thế, nó sẽ mọc lại khi hết tuổi thọ và tự rụng. Tham khảo thông tin bọc răng sứ giá bao nhiêu từ nha khoa chia sẻ.

Nếu bạn cạo lông mày không đúng cách, lông mày dần dần sẽ trở nên thưa thớt, ngắn đuôi. Vậy, làm sao để lông mày đẹp tự nhiên? 

 Cạo lông mày có mọc lại không?

Cạo lông mày đúng cách như thế nào? 

Đầu tiên, các bạn hãy kiểm tra độ cao của đỉnh lông mày cả 2 bên bằng cách đặt bút kẻ lông mày lên phía trên của chân mày để kiểm tra độ cân bằng giữa chúng. Nếu 2 bên lệch nhau, bạn có thể chỉnh lớn hơn 0.3mm. Nếu bạn là người mới tỉa lông mày lần đầu thì đừng nên sửa lông mày nhé để tránh tình trạng lông mày có nguy cơ bị hỏng và nguy hiểm hơn là không thể sửa được nữa. 

Tiếp đến, bạn hãy dùng dao cạo lông mày sắc cạo phần lông ở giữa mắt và ở dưới lông mày. Hãy lưu ý cạo thật nhẹ nhàng để tránh bị trầy xước và tổn thương ở trên da nhé! 

Bây giờ, bạn hãy dùng nhíp nhổ lông mày thừa ở ngay sát lông mày. Để hạn chế đau đớn, tốt hơn hết là bạn nên kẹp chặt dưới tận chân lông và nhổ nhẹ nhàng và đừng bao giờ nheo mắt khi nhổ lông mày. 

Tiếp theo, hãy dùng chổi chuyên dụng chải từ đầu đến đuôi chân mày trước khi cạo lông mày để những sợi lông mày của bạn mềm mại, vào nếp hơn. 

Sau đó, bạn hãy dùng kéo cắt phần ngọn sợi lông mày, đồng thời tạo dáng thật gọn gàng theo đúng như ý của bạn. Nếu lông mày của bạn quá dài, hãy dùng lược và kéo chỉnh lại cho cân đối. 

Cuối cùng, hãy cạo sạch phần lông tở ở giữa nối với phần tóc, thái dương và vùng xung quanh mắt để tạo cặp chân mày gọn gàng, đẹp tự nhiên. 

Làm thế nào để lông mày mọc nhanh 

Nha đam
Nha đam chứa một hợp chất có tên là aloenin giúp thúc đẩy sự phát triển của lông mày, giúp lông mày chắc khỏe. Lấy gel nha đam ra khỏi lá rồi massage lên lông mày của bạn. Để một lúc rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Do gel nha đam không dính nên nó dễ dàng hấp thụ, do đó thúc đẩy lông mày phát triển. 

Sữa tươi 
Vì sữa tươi chứa nhiều vitamin, protein và các enzym thiết yếu nên nó giúp lông mày mọc nhanh và chắc khỏe. Thoa sữa tươi thường xuyên giúp cho lông mày dày tự nhiên. 

Dùng bông cotton nhúng vào sữa tươi rồi thoa lên lông mày. Bạn để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Để cho kết quả tốt nhất, bạn nên lặp lại cách này 2 lần mỗi ngày. 

Tinh dầu thầu dầu 
Cạo lông mày có mọc lại không - Tinh dầu này là một trong những cách hiệu quả thúc đẩy lông mày mọc nhanh và dày một cách tự nhiên. Massage tinh dầu thầu dầu mỗi ngày chắc chắn sẽ giúp cho lông mày dày và chắc khỏe. 

Lấy một chút tinh dầu thầu dầu và làm nóng lên. Dùng đầu ngón tay massage tinh dầu thầu dầu vừa làm nóng lên lông mày. Để trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Nhiều người có thể dị ứng với tinh dầu thầu dầu, do đó, bạn nên thoa thử trước khi massage trực tiếp lên lông mày.

Bài viết được trích nguồn từ: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top