Lá ổi là một loại lá quen thuộc, dễ tìm. Lá ổi có rất nhiều công dụng hữu ích như giảm cân, điều trị tiểu đường, giảm dị ứng, bảo vệ gan… Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách trị hôi miệng bằng lá ổi này. Lá ổi có hương thơm dịu và tính kháng khuẩn cao, chính vì thế đây được coi là “thần dược” chữa được nhiều bệnh về răng miệng. Bạn có thể thực hiện những cách tẩy trắng răng tự nhiên và trị hôi miệng bằng lá ổi như sau:

Vì sao lá ổi chữa hôi miệng hiệu quả? 

Khi các mảng bám trên răng không được làm sạch thì đây chính là nguyên nhân chính gây nên bệnh hôi miệng do vi khuẩn phát sinh càng nhiều và mùi hôi miệng càng trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu không được điều trị sớm, bệnh hôi miệng có thể gây nên nhiều bệnh lý răng miệng khác.

Sau đó cách chữa hôi miệng bằng lá ổi là một phương pháp chữa hôi miệng dân gian được nhiều người áp dụng rất hiệu quả. Bởi theo y học nghiên cứu, chữa hôi miệng băng lá ôi bởi trong lá ổi có chứa rất nhiều chất như tannin, oxalic, phosphoric… có tác dụng làm sạch các mảng bám thức ăn trong khoang miệng, khử mùi hôi hiệu quả. Tham khảo thông tin bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa uy tín.

Vì sao lá ổi chữa hôi miệng hiệu quả?

Những cách chữa hôi miệng bằng lá ổi hiệu quả 

Nhai lá ổi trực tiếp 
Trước đây, cách sử dụng nhai trực tiếp lá ổi thường chỉ biết đến với công dụng chữa tiêu chảy, nhưng nhiều người chưa biết rằng, cách này cũng giúp loại bỏ các mảng bám trên răng, làm sạch khoang miệng. 

Bạn chỉ cần lấy 2-3 búp ổi non, mang rửa sạch, và nhai trực tiếp trong khoảng 5 phút, sau đó súc miệng lại bằng nước muối pha loãng. Vừa nhanh, đơn giản, dễ dàng thực hiện, kiên trì thực hiện cách chữa hôi miệng bằng lá ổi này chắc chắn trong vòng 1 tuần, hơi thở sẽ hết mùi hôi. 

Trộn lá ổi với muối 
Chuẩn bị khoảng 10 búp ổi non, rửa sạch, hòa chung với 200ml nước + 1 thìa muối nhỏ, sau đó cho lên bếp đun sôi. Để nguội, lọc bỏ bã, lấy nước lá ổi này súc miệng thường xuyên 3 lần/ngày sau khi đánh răng xong, sẽ giúp bạn làm sạch cặn thức ăn, lấy lại hơi thở thơm mát.

Dùng lá ổi và kem đánh răng 
Lá ổi có hương thơm dịu và tính kháng khuẩn cao, chính vì thế đây được coi là “thần dược” chữa được nhiều bệnh về răng miệng. Bạn có thể thực hiện những cách trị hôi miệng bằng lá ổi như sau:

Đánh răng bằng nước cốt lá ổi hằng ngày sẽ cho hiệu quả tối đa. Bạn có thể bảo quản nước cốt lá ổi trong tủ lạnh để dùng dần nhưng không nên trộn nhiều kem đánh răng với tất cả nước cốt đó. Chỉ nên trộn đủ cho một lần đánh răng.

Cách chữa hôi miệng này không chỉ giúp tình trạng hôi miệng biến mất mà còn làm cho hàm răng bạn trắng sáng hơn.

Dùng nước lá ổi súc miệng 
Nếu không muốn mất nhiều thời gian, bạn chỉ cần lấy 10-20 lá ổi non + 300ml nước, cho vào đun sôi khoảng 5 phút, để tinh chất của lá ổi ra hết. Sau đó dùng nước lá ổi này để làm nước đánh răng và súc miệng hàng ngày, ít nhất là 3 lần/ngày hoặc bất cứ khi nào ăn xong. Bạn có thể mang đi làm, hoặc đi công việc rất tiện lợi. 

Quy trình phẫu thuật cắt xương hàm có nguy hiểm không?

Uống trà lá ổi 
Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho công thức chữa hôi miệng bằng lá ổi: mật ong, bột nghệ, bột quế và lá ổi non. Bạn rửa sạch một ít lá ổi tươi, cho vào nồi nước sôi và đun trong khoảng 10 phút để lá ổi tiết ra tinh chất. Sau đó hạ nhỏ lửa và cho thêm bột nghệ và bột quế vào khuấy đều. Cuối cùng, thêm mật ong vào và tắt bếp là trà lá ổi đã hoàn tất. Bạn chắt lấy nước và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. 

Uống trà lá ổi 2 lần/ngày sẽ cải thiện đáng kể tình trạng hôi miệng. Tuy nhiên, bột quế có tính nóng, do đó bạn không nên dùng trà quá nhiều. Ngoài ra, bạn có thể nấu trà lá ổi mà không cho thêm bột quế. Uống trà lá ổi còn giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và cải thiện sức khỏe thận tốt hơn. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top